Đại học Hoa Sen đoạt giải nhất cuộc thi “Tài năng chứng khoán 2015”

Đại học Hoa Sen đoạt giải nhất cuộc thi “Tài năng chứng khoán 2015”

(ĐTCK) Chung kết xếp hạng cuộc thi “Tài năng chứng khoán” năm 2015 đã tìm được ngôi vị quán quân thuộc về đội đến từ Đại học Hoa Sen với phần thi xuất sắc và điểm số cao nhất. 

Giải Nhì thuộc về đội thi của ĐH Tài chính Marketing, Giải Ba thuộc về đội thi của ĐH Quốc tế Miền Đông và hai Giải Khuyến khích trao cho đội thi đến từ trường ĐH Kinh tế Luật và ĐH Tôn Đức Thắng.

Để có mặt tại đêm chung kết, 5 đội thi đã phải vượt qua hơn 1.000 sinh viên từ 5 trường ĐH tại TP.HCM và các tỉnh lân cận trong vòng thi sơ loại. Đêm chung kết, các đội thi đã lần lượt trả lời nhanh những câu hỏi liên quan đến thị trường chứng khoán, bao gồm những kiến thức cơ bản, luật chứng khoán, quy định niêm yết… đến những tình huống thực tế.

Ông Lê Nhị Năng, Vụ trưởng- Trưởng Cơ quan đại diện UBCKNN tại TP. HCM, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, cuộc thi “Tài năng chứng khoán” là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập TTCK Việt Nam, nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết về TTCK của sinh viên, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên có thể áp dụng những kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. Đây cũng là nguồn nhân lực trẻ, mới, đầy tiềm năng cho TTCK.

Tin bài liên quan