Đã có cơ chế cấp mã chứng khoán cho doanh nghiệp cổ phần hóa

Đã có cơ chế cấp mã chứng khoán cho doanh nghiệp cổ phần hóa

(ĐTCK) Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa ban hành Quy chế cấp mã chứng khoán, đăng ký, lưu ký đối với cổ phiếu trúng đấu giá của doanh nghiệp cổ phần hóa.

Theo đó, trong vòng 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Đơn đăng ký đấu giá bán cổ phần tại Sở GDCK và đưa cổ phần vào giao dịch trên UPCoM, cũng như các tài liệu kèm theo của Ban chỉ đạo cổ phần hóa, VSD sẽ cấp mã cổ phiếu và gửi văn bản thông báo mã chứng khoán cho Sở GDCK liên quan, Ban chỉ đạo cổ phần hóa và Ủy ban chứng khoán Nhà nước.

Trường hợp đợt đấu giá thành công, mã chứng khoán này sẽ được sử dụng thống nhất để đăng ký, lưu ký tại VSD và đăng ký giao dịch trên UPCoM. Ngược lại, nếu đợt đấu giá không thành công, mã chứng khoán này sẽ bị hủy bỏ.

Cũng theo Quy chế của VSD, trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, VSD thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký cổ phiếu trúng đấu giá đã thanh toán cho doanh nghiệp cổ phần hóa và gửi thông báo về đăng ký cổ phiếu trúng đấu giá cho Sở GDCK và các thành viên lưu ký.

Tin bài liên quan