Từ trái qua phải: Tổng giám đốc AIA Việt Nam Wayne Besant; Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp quốc Nguyễn Phương Nga và Cục trưởng Cục giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh tại Hội nghị

Từ trái qua phải: Tổng giám đốc AIA Việt Nam Wayne Besant; Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp quốc Nguyễn Phương Nga và Cục trưởng Cục giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh tại Hội nghị

Cuộc đối thoại hữu ích

(ĐTCK) Gần 170 nhà đầu tư Mỹ, trong đó có nhiều tổ chức tài chính lớn đã có mặt tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ mang tên “Việt Nam của tôi - Điểm đến đầu tư của bạn”. 

Sự có mặt của nhiều nhà đầu tư Mỹ vào thời điểm khá đặc biệt - kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ, đã thể hiện sự quan tâm rất thực của các nhà đầu tư đến cơ hội từ Việt Nam. Là một trong số nhà đầu tư tham gia sự kiện, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, ông Dustin Ball, đã chia sẻ cảm nhận về Hội nghị cũng như những thông điệp chính sách từ Việt Nam.

Cuộc đối thoại hữu ích ảnh 1

Ông Dustin Ball
 

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại New York đã thành công trong việc truyền thông những thay đổi về chính sách cũng như giới thiệu các sáng kiến chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam. Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư trực tiếp lắng nghe Bộ trưởng và cán bộ Chính phủ, những người đang lãnh đạo những thay đổi này, cũng như nghe ý kiến đóng góp của các nhà đầu tư về một thị trường hấp dẫn.

Chúng tôi rất mong những kết quả tích cực từ các sáng kiến đổi mới, đặc biệt là các sáng kiến liên quan đến thị trường vốn. Chúng tôi hoan nghênh việc Chính phủ Việt Nam sẽ phát hành trái phiếu dài hạn hơn, điều này rất quan trọng đối với sự phát triển của thị trường bảo hiểm.

Các nhà đầu tư Việt Nam sẽ được hưởng lợi ích từ các yếu tố thúc đẩy nền kinh tế, bao gồm tăng trưởng kinh tế cao, lãi suất thấp hơn và tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình tăng lên.

Bên lề Hội nghị xúc tiến đầu tư do Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chủ trì, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh đã chủ trì Hội nghị bàn tròn về bảo hiểm với sự tham gia của các lãnh đạo công ty bảo hiểm đang hoạt động ở Việt Nam và Hoa Kỳ.

Đây là cuộc đối thoại rất hữu ích giữa các doanh nghiệp và cơ quan quản lý để xác định ưu tiên những điểm cần thay đổi trong các quy định và chính sách quản lý bảo hiểm, nhằm phát triển thị trường hơn nữa. Chúng tôi đã thảo luận những thay đổi tích cực mà Cục đang triển khai để hỗ trợ thị trường bảo hiểm, bao gồm những thay đổi hỗ trợ việc bán bảo hiểm qua ngân hàng và đưa ra cơ chế linh hoạt về đào tạo, cũng như việc sắp tới sẽ đưa ra chính sách về trái phiếu dài hạn.

Cục Quản lý giám sát bảo hiểm và các doanh nghiệp cũng đã nhất trí tiếp tục ưu tiên trong hỗ trợ đa dạng hóa kênh phân phối, bao gồm marketing trực tiếp và marketing trực tuyến, tăng cường sự linh hoạt trong đầu tư nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm mới tiên tiến cho thị trường. Hội nghị còn tập trung vào việc Chính phủ tăng cường hỗ trợ thúc đẩy thị trường bảo hiểm phát triển.

Sự quan tâm phối hợp của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm trong việc xác định các ưu tiên phát triển thị trường là minh chứng cho những nỗ lực của Bộ Tài chính trong việc phát triển nền kinh tế và tăng tính hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Tin bài liên quan