CTCK SHS: Chất lượng dịch vụ - Chiếc chìa khoá vạn năng

CTCK SHS: Chất lượng dịch vụ - Chiếc chìa khoá vạn năng

(ĐTCK) Đảm bảo an toàn tài sản NĐT, đủ năng lực để phát triển dài hạn trên thị trường và đưa ra các sản phẩm, tiện ích hỗ trợ giao dịch là những vấn đề được thị trường quan tâm đặc biệt với các CTCK hiện nay. Theo đánh giá, SHS là một trong số ít CTCK đủ tiềm lực thỏa mãn nhu cầu ngày càng khắt khe ấy. Trải qua 5 năm thăng trầm cùng thị trường, SHS tới đây sẽ đưa ra nhiều sản phẩm, tiện ích mới để hỗ trợ NĐT.

CTCK SHS: Chất lượng dịch vụ - Chiếc chìa khoá vạn năng ảnh 1Các sản phẩm, dịch vụ dành cho NĐT của SHS phong phú, nhanh và ưu đãi về phí

 

Ưu tiên cho tiện ích giao dịch

Với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại và được đầu tư bài bản, các khâu cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại SHS hiện được tự động hóa hoàn toàn. Cụ thể, khách hàng có thể mở tài khoản online thông qua website của SHS, giao dịch trực tuyến qua SHWeb hoặc SHPro. Hệ thống cho phép ứng trước tiền bán trực tuyến, cung cấp sức mua tự động, tự động trả kết quả giao dịch về điện thoại của khách hàng, đồng thời khách hàng sử dụng dịch vụ SHB ibanking để thực hiện chuyển tiền giữa các tài khoản và chuyển khoản ra ngoài.

Tại SHS, hệ thống giao dịch có khả năng xử lý với tốc độ hơn 10.000 lệnh tại cùng một thời điểm, do vậy hạn chế tối đa nguy cơ nghẽn lệnh, treo lệnh, gây thiệt hại cho NĐT như đã từng xảy ra tại một số CTCK.

Một tiện ích quan trọng khác tại SHS là các dịch vụ hỗ trợ tài chính NĐT phong phú, nhanh và ưu đãi về phí. Thuận lợi này có được từ sự hỗ trợ rất lớn từ cổ đông là Ngân hàng SHB. “Chúng tôi quan tâm đến tất cả các hành động của khách hàng thể hiện trên phần mềm SHPro, dù là nhỏ nhất. Từ đó, tổng hợp lại, phân tích, đánh giá để biết khách hàng muốn gì, cần gì nhất, nhằm thay đổi công nghệ, phần mềm phù hợp theo mong muốn của họ”, ông Nguyễn Nhật Quang - Giám đốc Công nghệ thông tin SHS cho biết.

Tiên phong đưa ra các dịch vụ mới, tới đây, SHS sẽ triển khai thêm các tiện ích khác cho khách hàng như giao dịch trên điện thoại, máy tính bảng, các phần mềm khác ngoài Windows. Phần mềm SHPro sẽ có phiên bản mới đáp ứng tiêu chí “Mọi lúc - Mọi nơi - Tất cả trong một”. Với SHPro, NĐT có thể giao dịch từ bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào trong ngày, kể cả đặt trước lệnh cho ngày hôm sau, đặt trước lệnh theo các điều kiện định lượng về giá và khối lượng giao dịch. Ví dụ: giá tăng 7%, khối lượng gấp đôi phiên trước thì bán, đặt trước lệnh theo rổ lệnh, đặt trước lệnh cho nhóm tài khoản…

Bên cạnh đó, SHS hiện đang triển khai Đề án kết nối cổng thông tin với ngân hàng (SHB) nhằm giản tiện các thao tác nộp, chuyển tiền cho NĐT. Công ty cũng đã nghiên cứu phát triển và sắp tới sẽ ứng dụng chữ ký số trong một số dịch vụ tài chính. Chỉ cần đăng ký chứng thư số với một nhà cung cấp chứng thư nào đó ở Việt Nam, NĐT sẽ được cấp 1 USB token, thiết bị này đóng vai trò là “bút điện tử” dùng để ký xác nhận các chứng từ số khi giao dịch chứng khoán. Như vậy, NĐT có thể mở tài khoản giao dịch tại SHS và sử dụng các dịch vụ mà không nhất thiết phải đến Công ty.

 

Quyền lợi khách hàng là ưu tiên số 1

Sau đợt tăng vốn thành công năm 2010 lên 1.000 tỷ đồng, SHS là một trong số ít CTCK đủ tiềm lực tài chính để vượt qua giai đoạn khó khăn của thị trường hiện nay được dự báo có thể kéo dài thêm 1 - 2 năm tới. Là CTCK có hoạt động đa dạng, vấn đề đảm bảo an toàn tài khoản của NĐT và tránh xung đột với quyền lợi khách hàng được Công ty quan tâm hàng đầu. SHS mở tài khoản tổng để quản lý tập trung số dư tiền của khách hàng. Tài khoản này được mở tại ngân hàng và tách bạch với các tài khoản tiền gửi khác của Công ty. Số dư tài khoản này được xác nhận và báo cáo theo đúng yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tuy SHS có hoạt động tự doanh, song giao dịch của khách hàng tại SHS là ưu tiên số 1. Khi có cùng lệnh mua/bán của Công ty và của khách hàng liên quan đến một mã chứng khoán, thì phần mềm sẽ ưu tiên lệnh của khách hàng trước lệnh của Công ty. 

SHS đã ban hành bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp, quy định về xử lý vi phạm đối với nhân viên hành nghề và yêu cầu nhân 100% viên ký cam kết. Trong các bản quy định này đã chỉ rõ các nguyên tắc làm việc, các quy định cụ thể để tránh các xung đột lợi ích với khách hàng.

TTCK Việt Nam đang trải qua đợt thanh lọc khắc nghiệt, theo dự báo sẽ chỉ có khoảng 30 CTCK trụ vững và phát triển. Với SHS, mặc dù phải gánh chịu tổn thất không nhỏ do thị trường không thuận lợi và một số sai sót xảy ra trong quá khứ, nhưng với sự hậu thuẫn từ các cổ đông sáng lập, các đối tác chiến lược, cùng tiềm lực tài chính mạnh, kinh nghiệm, sự quyết tâm, nhiệt huyết, năng động của đội ngũ Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ - nhân viên của Công ty, SHS tiếp tục trung thành với mục tiêu dài hạn của mình, đó là trở thành định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam.