TOP 5 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được nhà đầu tư bình chọn

TOP 5 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được nhà đầu tư bình chọn

Công bố TOP 5 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2016

(ĐTCK) Sáng nay (4/11), Hiệp hội các nhà quản trị tài chính Việt Nam đã chính thức ra mắt và công bố kết quả bình chọn các doanh nghiệp có quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2016.

Sau hơn 1 tháng khởi động chương trình, Ban tổ chức ghi nhận 38 doanh nghiệp niêm yết, vượt qua gần 700 doanh nghiệp niêm yết trên sàn về vấn đề minh bạch, đảm bảo nghĩa vụ công bố thông tin, đặc biệt đã vượt qua vòng sàng lọc khắt khe từ các định chế tài chính và nhận sự bình chọn nhiều nhất từ cộng đồng nhà đầu tư.

Điểm mới năm nay là Ban tổ chức đã thay đổi về cách thức và tiêu chí đánh giá nhằm nâng cao chất lượng và chuẩn mực trong việc bình chọn các doanh nghiệp. Bên cạnh việc sàng lọc dựa trên tiêu chí tuân thủ đầy đủ các quy định công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và bình chọn từ các nhà đầu tư như hàng năm, trong năm 2016, các doanh nghiệp có thêm sự đánh giá từ các định chế tài chính là các công ty chứng khoán uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Công bố TOP 5 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2016 ảnh 1

 Kết quả cuộc bình chọn doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất 2016

Ngoài ra, yếu tố thanh khoản của các cổ phiếu cũng được đề cao trong tiêu chí sàng lọc. Theo đó, khối lượng giao dịch khớp lệnh bình quân phiên phải đạt từ 100.000 đơn vị/phiên trở lên trong giai đoạn từ ngày 01/7/2015 - 30/6/2016 trong khi các năm trước chỉ ở mức 10.000 đơn vị/phiên.
Công bố TOP 5 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2016 ảnh 2

TOP 5 doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất được định chế tài chính đánh giá

Theo đó, Ban tổ chức đã lựa chọn các hạng mục: Doanh nghiệp có hoạt động IR được nhà đầu tư bình chọn nhiều nhất; Doanh nghiệp có hoạt động IR được các định chế tài chính đánh giá cao nhất, từ đó tìm ra Top 5 doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm.

Công bố TOP 5 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2016 ảnh 3

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền được bình chọn là doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR  xuất sắc nhất năm 2016 

Kết quả, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) đạt số điểm bình chọn cao nhất từ các định chế tài chính và có mặt trong tất cả các hạng mục của giải.

Đáng chú ý, Top 5 ghi nhận sự có mặt có 1 doanh nghiệp niêm yết trên sàn HNX là CTCP Nhựa và môi trường xanh An Phát (AAA).

Tin bài liên quan