Nguyễn Ngọc Mỹ, ái nữ của ông Nguyễn Tuấn Hải là nữ 9X duy nhất dừng "cuộc chơi" do cổ phiếu ALP hủy niêm yết

Nguyễn Ngọc Mỹ, ái nữ của ông Nguyễn Tuấn Hải là nữ 9X duy nhất dừng "cuộc chơi" do cổ phiếu ALP hủy niêm yết

Con gái ông Đặng Thành Tâm mất ngôi hậu nhóm 9X giàu có

Danh hiệu tiểu thư 9X giàu nhất Việt Nam đã đổi chủ, con gái đại gia Đặng Thành Tâm đã tạm lui xuống vị trí thứ 2.

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng một vài tiểu thư 9X của nhà đại gia Việt đã sở hữu khối tài sản lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng nhờ nắm giữ cổ phiếu trong công ty của cha mẹ.

Một trong những người may mắn nhất có thể kể đến chính là Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, ái nữ của ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC).

Dù vậy, tốc độ tăng tài sản của Đặng Nguyễn Quỳnh Anh còn thua xa một nữ 9X khác là Nguyễn Trần Thảo Nguyên, ái nữ 9X của ông Nguyễn Quang Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA).

Nguyễn Trần Thảo Nguyên đã vượt qua Đặng Nguyễn Quỳnh Anh để trở thành 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, năm 2015, ái nữ sinh năm 1991 của đại gia Đặng Thành Tâm gây chú ý khi chi ra hơn 100 tỷ đồng để mua vào cổ phiếu KBC. Thương vụ này được chú ý nhiều hơn khi Quỳnh Anh phải mất nhiều thời gian mới “gom” đủ số cổ phiếu đăng ký mua.

Sau khi giao dịch thành công, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh đã qua mặt Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE để trở thành 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tuy nhiên, tới nay, Quỳnh Anh không giữ được danh hiệu này dù tài sản tăng lên đáng kể khi cổ phiếu KBC có đà tăng khá ấn tượng.

Cụ thể, tính đến ngày 5/10, cổ phiếu KBC tăng 5.550 đồng/CP, tương ứng 42,3% lên 18.650 đồng/CP. Điều đó đồng nghĩa với việc tài sản của ái nữ 9X này tăng 42,3%, tương ứng 55,5 tỷ đồng lên 186,5 tỷ đồng.

Với khối tài sản này, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh thậm chí còn lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với vị trí 122.

Tuy nhiên, con gái của ông Đặng Thành Tâm vẫn đứng sau 1 bậc so với Nguyễn Trần Thảo Nguyên.

Trong 9 tháng qua, cổ phiếu TNA có cú đột phá ấn tượng khi tăng 43.580 đồng/CP, tương ứng 154,4% lên 71.800 đồng/CP. Nhờ đó, tài sản của cô gái sinh năm 1992 cũng tăng 154,4% (tương đương 133,3 tỷ đồng lên 186,7 tỷ đồng.

Với giá trị tài sản này, Nguyễn Trần Thảo Nguyên đã vượt qua Đặng Nguyễn Quỳnh Anh để trở thành 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Thế nhưng, với chênh lệch rất thấp, chỉ 200 triệu đồng, con gái ông Đặng Thành Tâm vẫn có nhiều cơ hội giành lại vị trí của mình.

Là người đầu tiên nắm giữ danh hiệu 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam nhưng trong năm qua, tài sản của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh gần như giậm chân tại chỗ. Sau hơn 9 tháng giao dịch, cổ phiếu REE của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE ảm đạm và chỉ tăng 240 đồng/CP.

Giá trị tài sản của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh chỉ tăng 983 triệu đồng lên 87,2 tỷ đồng. Thời gian đầu mới xuất hiện, tài sản của nữ 9X này thường dao động quanh mức 100 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Mỹ là trường hợp khá đáng tiếc. Ái nữ 9X của ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần đầu tư Alphanam (ALP) khá mờ nhạt trong 2 năm trở lại đây sau khi cổ phiếu ALP dừng cuộc chơi trên thị trường chứng khoán.

ALP đã hủy niêm yết khi giao dịch dưới mệnh giá suốt thời gian dài. Trong phiên giao dịch cuối cùng, ALP đứng ở mức 3.400 đồng/CP. Đây là kết quả của quá trình thua lỗ triền miên của Alphanam – công ty từng gây ấn tượng mạnh với nhà đầu tư một thời.

Với mức giá cuối cùng 3.400 tỷ đồng, tài sản của Nguyễn Ngọc Mỹ chỉ là 33 tỷ đồng. Trong khi đó, nếu tính theo mệnh giá, giá trị cổ phiếu của con gái ông Hải sẽ đạt gần 100 tỷ đồng.

Tin bài liên quan