Chứng khoán sẽ có đợt sóng mới

Chứng khoán sẽ có đợt sóng mới

(ĐTCK) Nhiều nhà đầu tư dự đoán thị trường sẽ giảm xuống một lần nữa đã khá thất vọng khi thấy thị trường nhích tăng trong gần 2 tháng qua cán ngưỡng 600.
Câu chuyện từ biển Đông lắng xuống càng khiến nhà đầu tư không tìm được lý do bán rẻ chứng khoán ở mức giá hiện nay hoặc thấp hơn khi. Đặc biệt khi mà các kênh đầu tư khác thay thế cho chứng khoán ở thời điểm này chỉ mới bắt đầu lộ sáng ở lĩnh vực bất động sản.

Giải pháp đầu tư cơ bản đang được coi là lựa chọn tốt với nhiều nhà đầu tư. Cơn sóng “săm lốp” tạm qua sau đợt tăng giá mạnh của nhiều cổ phiếu ngành này nhờ hưởng lợi từ giá cao su tự nhiên giảm là một ví dụ về việc săn cơ hội.

Cổ phiếu những doanh nghiệp tăng trưởng nhờ thị trường nội địa như Hòa Phát, Hoa Sen, VNM, MSN… liên tục được khuyến nghị mua vào dù giá không hề thấp so với mặt bằng chung. Các cổ phiếu nhỏ chuyển mình từ lỗ sang lãi cũng đã giữ vững được mặt bằng giá mới như TTF, PPI, HQC…

Tất nhiên, bên cạnh những lý do khiến thị trường khó giảm sâu thì cũng có lý do khiến thị trường khó tăng mạnh. Sự nhạy cảm của thị trường với thông tin địa chính trị vẫn còn nguyên, chẳng hạn ngay như phiên chiều hôm qua, thị trường có lúc sụt sâu vì thông tin không chính thống liên quan đến hướng đi của giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý II của nhiều doanh nghiệp dù khá khả quan nhưng vẫn có không ít thông tin xấu. 4 công ty chứng khoán công bố sớm kết quả kinh doanh quý II thì có tới 2 công ty báo lỗ, thậm chí lỗ nặng gồm AGR và APG, phần còn lại gồm ORS và IVS báo lãi với những con số hơn cả… khiêm tốn.

Trong tất cả các dữ kiện gây tác động hai chiều cần phân tích thì có một thông tin đáng chú ý đó là trong quý III này, không ít doanh nghiệp sẽ thực hiện chốt chi trả cổ tức, cổ phiếu thưởng của năm 2013.

Hy vọng rằng, đây sẽ là một động lực cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu.

Quay lại với thị trường, ngày hôm qua nhiều công ty chứng khoán đã khuyến nghị nhà đầu tư cảnh giác với xu thế giảm điểm điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn nhưng vẫn khuyến nghị mua vào những cổ phiếu có thông tin kết quả kinh doanh quý II tốt. Điều đó cho thấy, dòng tiền không rời bỏ thị trường chứng khoán mà đang chờ đợi một cơ hội thích hợp để tham gia.

Rất có thể trong 6 tháng cuối năm sẽ có một đợt sóng mới như hồi đầu năm để sự hưng phấn quay trở lại sau một thời gian tích lũy đủ lâu.

Tin bài liên quan