Chủ tịch UBCK Vũ Bằng: Vướng mắc về nới room sẽ được tháo gỡ triệt để trong năm nay

Chủ tịch UBCK Vũ Bằng: Vướng mắc về nới room sẽ được tháo gỡ triệt để trong năm nay

(ĐTCK) “Đến thời điểm này, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCK) đã hoàn tất một dự thảo nghị định quy định về lĩnh vực chứng khoán, trong đó có đưa ra hướng khắc phục các vướng mắc, bất cập đang tồn tại trong quá trình triển khai Nghị định 60/2015 về nới room cho nhà đầu tư nước ngoài…”.

Thông tin trên được ông Bằng cho biết tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển TTCK năm 2016, do UBCK tổ chức sáng nay (22/1), với sự tham dự của đông đảo các thành viên thị trường: CTCK, công ty quản lý quỹ, doanh nghiệp niêm yết…

“Bản dự thảo nghị định trên đã được UBCK hoàn tất phiên bản 3 trong nội bộ UBCK và chuẩn bị trình Bộ Tài chính để công khai lấy ý kiến rộng rãi các thành viên thị trường trong thời gian tới. Trên cơ sở đó sớm đề xuất Chính phủ ban hành để đưa vào áp dụng, đảm bảo trong năm nay khắc phục triệt để các vướng mắc về nới room. Đưa quy định mang tính đột phá này vào cuộc sống”, ông Bằng nói.

Việc sớm gỡ tắc cho nới room đang thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư trong và ngoài nước, cũng như các đơn vị tư vấn.

Để gỡ tắc cho triển khai quy định nới room, Phó tổng giám đốc CTCK Bản Việt Nguyễn Quang Bảo đề xuất, UBCK cần phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn cụ thể việc mở room cho khối ngoại. Theo đó cần có danh sách cụ thể loại hình doanh nghiệp nào bị hạn chế nới room, để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện.

Tin bài liên quan