Chủ tịch UBCK: Tin đồn sẽ thanh tra giao dịch tại các mã có giao dịch lớn là thất thiệt

Chủ tịch UBCK: Tin đồn sẽ thanh tra giao dịch tại các mã có giao dịch lớn là thất thiệt

(ĐTCK) Theo Chủ tịch UBCK Vũ Bằng, thông tin UBCK sẽ vào cuộc thanh, kiểm tra giao dịch tại các mã chứng khoán có giao dịch lớn thời gian vừa qua là thông tin thất thiệt.

Ngày 26/11/2014, TTCK chứng khoán chứng kiến phiên giảm giá mạnh của các mã chứng khoán, với việc VN-Index mất gần 10 điểm vào cuối phiên, có lúc giảm tới hơn 14 điểm. Đặc biệt, các mã có giao dịch khối lượng lớn hay có biến động về sở hữu như FIT, FLC, KLF, TSC…, hay các mã có mức ảnh hướng lớn đến thị trường như GAS, PVD… bị nhà đầu tư bán ra ồ ạt.

Theo một số nhà đầu tư nhận định, việc bán ra này xuất phát từ tin đồn UBCK sẽ thanh, kiểm tra giao dịch tại các mã chứng khoán có thanh khoản lớn thời gian vừa qua, do có cung cầu ảo được trên một diễn đàn. Tuy nhiên, chỉ sau khi thị trường kết thúc giao dịch ít phút, các nội dung đồn thổi này được gỡ hoàn toàn ra khỏi các diễn đàn.

Trả lời về thông tin có hay không việc UBCK chuẩn bị thực hiện thanh/kiểm tra giao dịch tại các mã chứng khoán có khối lượng giao dịch lớn, ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCK Nhà nước cho biết, thông tin này là hoàn toàn thất thiệt.

“Trong thời gian qua, UBCK vẫn phối hợp tốt với các Sở Giao dịch chứng khoán để thực hiện công tác giám sát thị trường. Đây là công việc thường xuyên của cơ quan quản lý nhằm phát hiện các giao dịch bất thường, các hành vi làm giá. Tuy nhiên, đến thời điểm này, UBCK chưa phát hiện bất thường và cũng không hề có bất kỳ kế hoạch thanh tra nào như tin đồn. Nhà đầu tư nên cân nhắc để ra quyết định đầu tư đúng đắn, tránh gây thiệt hại do quyết định đầu tư dựa theo tin đồn không có căn cứ”, ông Bằng nói.

Tin bài liên quan