Chủ tịch SSI: “Khoảng 2-3 năm nữa sẽ nâng hạng được thị trường chứng khoán“

(ĐTCK) Quan điểm trên đã được ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tin tưởng và chia sẻ tại ĐHCĐ năm 2017 vừa diễn ra cuối tuần qua.

Khi tiếp xúc với các nhà đầu tư nước ngoài thì họ nhìn Việt Nam có rất nhiều thứ để nói. Với nền kinh tế, Chính phủ đã chuyển từ việc huy động nguồn lực sang định hướng nguồn lực và để cho các tổ chức kinh tế tự huy động nguồn lực. Tính hiệu quả của thị trường là yếu tố quan trọng nhất để giữ tăng trưởng bền vững.

Bên cạnh đó, với chủ trương của Chính phủ về cổ phần hóa và đẩy mạnh niêm yết, đã có nhiều doanh nghiệp quy mô lớn đã tiến hành IPO và niêm yết.

Chủ tịch SSI: “Khoảng 2-3 năm nữa sẽ nâng hạng được thị trường chứng khoán“ ảnh 1

 Toàn cảnh Đại hội

Trước đây chúng ta nghĩ rằng lĩnh vực kinh doanh xăng dầu là lĩnh vực 100% vốn của Nhà nước, nhưng hiện nay PLX đã niêm yết trên sàn HOSE, được các nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm.

Với các doanh nghiệp nhà nước có dư địa tăng trưởng tốt, sở hữu khối tài sản lớn, không có dự án “trùm mền”, ….thì chỉ cần chuyển đổi cơ chế sẽ rất hấp dẫn. Khi những doanh nghiệp này lên sàn, TTCK Việt Nam sẽ có nhiều PLX, nhiều Vinamilk, nhiều SSI, Sabeco… và đó là động lực cho thị trường phát triển.

“Tôi tin rằng 5-10 năm sau thị trường sẽ có bộ mặt hoàn toàn khác”, ông Hưng nói.

Với việc nhiều hàng hóa có quy mô lớn được mang ra “chợ” chứng khoán sẽ thu hút thêm nhiều người mua, thêm nhà đầu tư tổ chức - là mục tiêu quan trọng để đáp ứng tiêu chí về nâng hạng thị trường.

Tôi tin rằng 5-10 năm sau thị trường sẽ có bộ mặt hoàn toàn khác.

 - Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc SSI

Ông Hưng chia sẻ, nếu chỉ nghĩ đến deal 10 triệu USD thì chỉ có con cá nhỏ, còn deal hàng trăm triệu USD mới thu hút được dòng vốn nước ngoài. Câu chuyện tài chính là câu chuyện hút vốn, nơi nào có nhiều câu chuyện thì dòng tiền kéo đến. Có thể giá IPO ban đầu sẽ thấp trong ngắn hạn nhưng là cơ hội để các nguồn tiền khác chảy về, là cơ hội thị trường tăng trưởng. "Những gì yếu tố thị trường thì để thị trường quyết", ông Hưng nhấn mạnh.

Năm 2017, CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 2.108 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 1.058 tỷ đồng, tăng 10% so với kế hoạch năm 2016.

Theo ông Hưng, kế hoạch được đưa ra dựa trên nghiên cứu tình hình thị trường, phân tích và dự báo thị trường, với năm 2017 không có nhiều câu chuyện mới nên đặt kế hoạch trên là dựa vào việc SSI phấn đấu tiếp tục tăng trưởng về thị phần. 

Tin bài liên quan