Chính thức ra mắt sân chơi mới cho các Robot giao dịch chứng khoán

Chính thức ra mắt sân chơi mới cho các Robot giao dịch chứng khoán

(ĐTCK) Một sân chơi mới cho các Robot giao dịch chứng khoán tranh tài trên thị trường thực khi mà việc mua bán được “thực chiến” bằng tài khoản tiền thật. Đây là đặc điểm hoàn toàn khác với các cuộc thi khác là đầu tư tự do và trên tài khoản ảo.

Theo đó, từ ngày 15/8 - 6/10 sẽ diễn ra “Đại hội ROBOT giao dịch chứng khoán lần thứ nhất - ROBO ARENA 1.0”.

Chương trình diễn ra dưới sự tài trợ và tổ chức của CTCP Chứng khoán Mê Kông (MSC), sự bảo trợ thông tin của Báo đầu tư - trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng sự đồng hành của Câu lạc bộ chứng khoán SIC - Đại học Ngoại Thương và Câu lạc bộ chứng khoán SSC - Đại học Kinh tế Quốc Dân.

Mục đích của cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cá nhân/nhóm (sau đây gọi là TEAM) có năng khiếu, kỹ năng và công cụ đầu tư chứng khoán theo các hệ thống phân tích giao dịch, qua các thông số, chỉ báo kỹ thuật, tín hiệu giao dịch, thuật toán được lập trình thành các công cụ đầu tư bán tự động hoặc tự động (Sau đây gọi chung là ROBOT GIAO DỊCH).

Đây cơ hội để thực tế, giao lưu, học hỏi góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong đầu tư theo xu hướng ROBOT giao dịch.

Tất cả các TEAM trên toàn quốc có niềm đam mê, yêu thích đầu tư chứng khoán có quyền đăng ký tham dự cuộc thi Đại hội Robot giao dịch.

Cụ thể, mỗi TEAM sử dụng ROBOT giao dịch của mình để quyết định mua bán trên tài khoản chứng khoán bằng tiền thật được mở tại MSC trong thời gian 23 ngày giao dịch (mỗi TEAM được cấp giá trị tiền thật ban đầu là 100 triệu đồng).

Để đảm bảo tính thanh khoản và phổ biến, danh mục cổ phiếu được đầu tư phải đáp ứng đồng thời các tiêu chí, bao gồm cổ phiếu, chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE và HNX thời gian ít nhất  6 tháng; khối lượng giao dịch khớp lệnh trung bình 3 tháng gần nhất đạt trên 50.000 đơn vị/ngày và cổ phiếu, chứng chỉ quỹ không thuộc diện cảnh báo, kiểm soát, hạn chế giao dịch.

Khi giá trị tài sản ròng của tài khoản do TEAM thực hiện giao dịch bị lỗ chạm 20% so với giá trị được cấp ban đầu (100 triệu đồng), TEAM đó sẽ buộc phải dừng cuộc chơi.

Ngày kết thúc cuộc thi nếu chứng khoán chưa về tài khoản sẽ được chốt số liệu ngay tại phiên kết thúc để tính giá trị tài sản ròng phục vụ xếp hạng kết quả đầu tư.

Kết thúc 23 phiên giao dịch liên tục, giá trị tài sản ròng tại tài khoản giao dịch của các TEAM được tổng kết và xếp hạng từ cao xuống thấp để trao giải. Giải thưởng dành cho Quán quân là tiền mặt trị giá 20 triệu đồng (1 giải); Giải Á quân: 10 triệu đồng (1 giải); Giải Khuyến khích: 3 triệu đồng (3 giải)

Bên cạnh đó, giải Quán quân được tặng gói dịch vụ đặc biệt FISHER STAR (là gói sản phẩm với phí giao dịch ròng 0,04%, lãi suất cho vay 9%/năm, danh mục margin đầy đủ nhất thị trường, kèm miễn lãi ngày T, T+1) của CTCP Chứng khoán Mê Kông cho tổng giá trị giao dịch tích luỹ tới 100 tỷ đồng. Giải thưởng này không được phép chuyển nhượng/cho tặng.

Các TEAM cần gửi đầy đủ thông tin đăng ký qua Googleform hoặc qua Email cho Ban Tổ chức. Thời hạn đăng ký trước 15h00 ngày 30/8/2017. Tất cả các thông tin về TEAM được bảo mật và chỉ được công bố khi các TEAM chấp thuận.

Googleform (http://tinyurl.com/robot-arena-1-0): TEAM điền thông tin theo các nội dung được yêu cầu. Mỗi TEAM cử đại diện 1 người đăng ký đứng tên.

Bản giới thiệu tổng quan về robot giao dịch (Ngôn ngữ, Chiến lược sử dụng, ưu/ nhược điểm, lịch sử hiệu quả đầu tư, Độ nhiễu – Không giới hạn thông tin giới thiệu). TEAM Download Bản giới thiệu ROBOT, sau khi điền đầy đủ thông tin upload lên link Googleform hoặc gửi về email roboarenax@gmail.com.

Các thông báo và diễn biến về Đại hội robot sẽ được cập nhật trên Fanpage chính thức của cuộc thi: https://www.facebook.com/robotchungkhoan

Tin bài liên quan