“Cần có chế tài với CTCK không đáp ứng được yêu cầu”

“Cần có chế tài với CTCK không đáp ứng được yêu cầu”

(ĐTCK) Ông Nguyễn Thế Minh, Tổng giám đốc CTCK Maritime Bank (MSBS) cho biết về điều kiện của Trung tâm Lưu ký đặt ra cho các CTCK để triển khai T+3.

Ông Minh nói:

MSBS rất nóng lòng muốn triển khai quy trình rút ngắn thời gian thanh toán, để giúp NĐT được bán sớm chứng khoán 1 ngày. Do giải pháp này mang lại lợi ích thiết thực và dễ triển khai, nên tôi nghĩ, đại đa số CTCK đều ủng hộ.

Chỉ có những CTCK gặp vấn đề về thanh khoản mới e ngại áp dụng quy trình rút ngắn thời gian thanh toán. Thực tế, số CTCK thuộc diện này không nhiều, nên không vì thế mà chậm triển khai một giải pháp có lợi cho toàn thị trường.

Trên cơ sở tiếng nói ủng hộ của đại đa số CTCK, UBCK cần thống nhất với các đơn vị liên quan, để sớm chính thức có quyết định triển khai giải pháp thiết thực này. Trong đó, cần có chế tài với các CTCK không đáp ứng được việc hoàn tất chuyển tiền cho VSD trước 4h chiều ngày T+2, bởi về bản chất, trước khi đặt lệnh, tiền đã có trong tài khoản của NĐT, nên không có lý do gì không đáp ứng được rút ngắn thời gian thanh toán.