Các Sở giao dịch bàn về tổ chức thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Các Sở giao dịch bàn về tổ chức thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐTCK) Ngày 14/4/2017, tại TP.HCM đã diễn ra cuộc họp Đại hội đồng thường niên Liên đoàn các Sở Giao dịch chứng khoán châu Á và châu Đại Dương (AOSEF) lần thứ 35. Đây là lần đầu tiên, Đại hội đồng thường niên AOSEF được tổ chức tại Việt Nam, do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đăng cai chủ trì. 

Tới tham dự cuộc họp có đại diện của 15 Sở Giao dịch chứng khoán thành viên, đại diện Liên đoàn các Sở Giao dịch chứng khoán thế giới và các Sở Giao dịch chứng khoán đang là quan sát viên (Lào, Campuchia và Myanmar).

Ngoài các chương trình nghị sự thông thường, Đại hội lần này tập trung thảo luận một số chủ đề như sự thay đổi của thị trường tài chính toàn cầu, giải pháp minh bạch thị trường chứng khoán và tổ chức thị trường dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup).

AOSEF được thành lập năm 1982 nhằm mục tiêu chia sẻ thông tin và thúc đẩy hợp tác lẫn nhau giữa các Sở Giao dịch chứng khoán trong khu vực. Hiện nay, AOSEF có 19 thành viên, trong đó có các Sở Giao dịch chứng khoán lớn như Tokyo, Thượng Hải, Thẩm Quyến, Hàn Quốc, các Sở Giao dịch chứng khoán khu vực ASEAN.

Hoạt động quan trọng chính của Liên đoàn là Đại hội đồng thường niên được tổ chức theo cơ chế luân phiên giữa các thành viên. Đây là dịp lãnh đạo cao nhất của các Sở Giao dịch chứng khoán thành viên gặp gỡ, thảo luận, chia sẻ quan điểm về những diễn biến mới trên thị trường chứng khoán toàn cầu và khu vực, đồng thời bàn thảo các chương trình hợp tác lớn.

Tin bài liên quan