BSC: Nhóm ngân hàng, bất động sản sẽ dẫn sóng

BSC: Nhóm ngân hàng, bất động sản sẽ dẫn sóng

(ĐTCK) Theo báo cáo triển vọng thị trường với các chủ đề đầu tư trong nửa cuối năm 2018 của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), thị trường chứng khoán còn nhiều cơ hội để đầu tư. 

Trong đó, cơ hội từ cổ phần hóa và niêm yết mới có Techcombank. Bên cạnh đó là cơ hội từ thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp đầu ngành. Một số doanh nghiệp dự kiến sẽ được thoái vốn trong quý II/2018 là NTP, VGC, PAC.

Ngoài ra, BSC dự báo, cổ phiếu nhóm ngân hàng có thể sẽ tiếp tục “dẫn sóng” trong giai đoạn nửa cuối năm. Triển vọng quả kinh doanh khả quan, tăng vốn điều lệ thông qua phát hành riêng lẻ cho đối tác nước ngoài, đăng ký niêm yết trên sàn chứng khoán là các yếu tố sẽ tạo sóng cho nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Nhóm cổ phiếu bất động sản được dự báo tiếp tục tăng trưởng trong những quý cuối năm 2018. Giai đoạn 2018 - 2019 có thể ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

BSC cũng đánh giá cao nhóm ngành dầu khí, xây dựng, công nghệ, điện và phân bón dựa trên những yếu tố vĩ mô vững chắc, nội tại từ phía doanh nghiệp và những sự kiện như thoái vốn nhà nước, tăng vốn điều lệ, niêm yết.

Ngược lại, BSC cho rằng, ngành thủy sản và mía đường sẽ vẫn gặp nhiều khó khăn trong năm 2018.

Tin bài liên quan