Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2017

(ĐTCK) Sáng nay (3/1), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức phiên đánh cồng khai trương giao dịch đầu năm mới.
Đúng 9h sáng, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã đánh cồng chính thức khai trương phiên mở cửa thị trường chứng khoán Hà Nội đầu năm.

Phát biểu tại Lễ đánh cồng đầu năm 2017 tại HNX, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chia sẻ niềm tin, năm 2017, TTCK sẽ có bước tăng trưởng tích cực hơn. Theo Bộ trưởng, mặc dù nền kinh tế được dự báo còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với sự điều hành linh hoạt và những giải pháp quan trọng của Chính phủ, chúng ta có thể hy vọng nền kinh tế sẽ duy trì được động lực, phát triển ổn định và đạt được những tiêu chí  mà Quốc hội đã đề ra.

“Chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước là tập trung phát triển thị trường chứng khoán hiện đại, phù hợp với thông lệ quốc tế nhằm tạo kênh huy động hiệu quả các nguồn vốn cho nền kinh tế, cho đầu tư phát triển, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế”, Bộ trưởng nói.

Ông Đinh Tiến Dũng chỉ đạo ngành chứng khoán phải thực hiện 5 nhiệm vụ lớn trong năm 2017, trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đẩy nhanh tiến trình hợp nhất 2 Sở và hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách, đặc biệt là hệ thống Luật Chứng khoán thế hệ mới, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thị trường chứng khoán phát triển và phát huy ngày càng tốt hơn chức năng, vai trò của thị trường chứng khoán đối với nền kinh tế.

Sau nghi lễ đánh cồng, Sở Chứng khoán Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương giao dịch cổ phiếu của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) mã chứng khoán HVN và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) mã chứng khoán VGT lên sàn UPcom.
Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2017 ảnh 1

 Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tới tham dự phiên đánh cồng khai trương giao dịch đầu năm mới tại Sở Chứng khoán Hà Nội

Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2017 ảnh 2

Đến dự buổi lễ khai trương phiên giao dịch đầu năm có rất đông các lãnh đạo đại diện các bộ , ngành, cơ quan 

Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2017 ảnh 3

 Đúng 9h, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cùng các vị lãnh đạo đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2017 

Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2017 ảnh 4

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Tiến Dũng khẳng định, thị trường chứng khoán đã trở thành kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế với việc cung ứng 25% vốn cho nền kinh tế

Bộ trưởng Bộ Tài chính đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2017 ảnh 5

 Các lãnh đạo nhấn chuông chào mừng 2 cổ phiếu HVN và VGT lên sàn 

Tin bài liên quan