Bộ Tài chính muốn sửa Luật Chứng khoán để hút vốn ngoại

Bộ Tài chính muốn sửa Luật Chứng khoán để hút vốn ngoại

(ĐTCK) Việt Nam tiếp tục các nỗ lực để hoàn thiện thể chế, phát triển thị trường, đặc biệt là thị trường dịch vụ tài chính, thị trường chứng khoán, bảo hiểm… nhằm cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Tập đoàn đầu tư Warburg Pincus, ông Timothy Franz Geithner khi đang tìm hiểu về thị trường tài chính và cơ hội đầu tư tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, Việt Nam sẽ tập trung triển khai xây dựng Luật Chứng khoán sửa đổi, trong đó chú trọng nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong các công ty đại chúng, khơi thông dòng vốn trong và ngoài nước thông qua các giải pháp chính sách về nâng hạng thị trường chứng khoán.

Chính phủ Việt Nam tiếp tục các nỗ lực để hoàn thiện thể chế, phát triển thị trường, đặc biệt là thị trường dịch vụ tài chính, thị trường chứng khoán, bảo hiểm… nhằm cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Năm 2013, thông qua quỹ đầu tư của mình, Warburg Pincus đã mua lại 20% cổ phần của Vincom Retail với giá 200 triệu USD, một trong những khoản đầu tư lớn nhất Việt Nam khi đó. Năm 2015, quỹ này tiếp tục đầu tư thêm 100 triệu USD vào công ty này của Vingroup.

Năm 2016, Warburg Pincus và VinaCapital thành lập liên doanh chuyên về đầu tư và quản lý khách sạn có giá trị 300 triệu USD. Warburg Pincus đang quan tâm và tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Tin bài liên quan