Big_Trends: Tháng Tư luôn là tháng thuận lợi cho cả đầu tư và đầu cơ

Big_Trends: Tháng Tư luôn là tháng thuận lợi cho cả đầu tư và đầu cơ

(ĐTCK) Bất chấp nhiều rủi ro địa chính trị, thông tin bất lợi ảnh hưởng đến thị trường, VN Index vẫn có diễn biến khá tích cực tuần qua khi quay sát lại vùng 1.175 điểm. Dữ liệu đáng chú ý phát đi là GDP tăng trưởng kỷ lục phản ánh môi trường kinh doanh của Việt Nam đang hết sưc hấp dẫn.
Nhà đầu tư cá nhân và tổ chức vẫn đang giải ngân đều đặn mặc dù sự thận trọng trong mua vào cũng như sử dụng đòn bẩy đang hiện hữu, phản ánh khá rõ qua giá trị giao dịch trên thị trường chứng khoán..

Các tín hiệu kỹ thuật cũng như diễn biến giao dịch tích cực ở các mã chủ chốt tuần qua cho thấy VNIndex đã sẵn sàng cho đợt bứt phá cán đích mốc 1.200 điểm huyền thoại.
 
Xu hướng uptrend vẫn duy trì, tín hiệu từ độ rộng thị trường cho thấy nhiều cổ phiếu lớn vượt đỉnh lịch sử cũng như trạng thái tích lũy tích cực. Mặt khác nhóm cổ phiếu chứng khoán đã và đang làm tốt vai trò dẫn nhịp chưa kể đến các cổ phiếu bất động sản, thực phẩm, tiêu dùng, xây dựng và vật liệu.
 
Thị trường đã hội tụ đầy đủ các yếu tố về thời điểm, các nhóm dẫn sóng và giai đoạn điều chỉnh đủ của các cổ phiếu có khả năng thay thế các cổ phiếu mạnh đã tăng nhiều giai đoạn trước.
 
Vậy nhà đầu tư nên hành động thế nào?
 
Thứ nhất, có lẽ vẫn là các cổ phiếu lớn đầu ngành còn dư địa tăng giá như GAS, MSN, VIC,.... tiếp tục thu hút dòng tiền. Thứ hai, nhóm cổ phiếu chứng khoán đang là nhóm nổi trội mang nhiều yếu tố đầu cơ mỗi khi thị trường chuẩn bị vào đợt tăng điểm. Nhiều cổ phiếu bất động sản, thép, vật liệu xây dựng thậm chí cổ phiếu công nghệ vẫn có những giao dịch đáng chú ý.

Tháng Tư là tháng luôn thuận lợi cho cả 2 trường phái đầu tư và đầu cơ. Hãy tập trung vào các cơ hội tốt nhất trên thị trường. VN Index sẽ vượt 1.200 điểm, thậm chí là 1.300 điểm. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.
Tin bài liên quan