Big_Trends: Có 3 nhóm cổ phiếu cần quan tâm - Đây là các siêu cổ phiếu trong trend lớn của thị trường

Big_Trends: Có 3 nhóm cổ phiếu cần quan tâm - Đây là các siêu cổ phiếu trong trend lớn của thị trường

(ĐTCK) Nếu giao dịch ngắn thì lưu ý các phiên đầu tuần tới với vùng kháng cự mạnh 820 – 825, nếu bạn lựa chọn đầu tư dài hơi thì chả cần chú ý đến ngưỡng kháng cự nào.

Nếu bạn đang giao dịch ngắn hạn có lẽ cần quan tâm đôi chút đến các ngưỡng kháng cự 820 – 825 điểm tuần tới rồi mốc 860 – 865 điểm trong năm nay và quan trọng hơn với các cơ hội đầu tư tiềm năng thì lại chả cần quan tâm đến mức kháng cự nào cả.

VN-Index tiếp tục vượt đỉnh mới để từ năm 2008 đến nay và tiếp tục vận động theo xu hướng mà nó sẽ phải đi bất chấp các rào cản thông tin, tâm lý chốt lời cũng nhưng sự kiện ngắn hạn ảnh hưởng đến diễn biến giá của thị trường chung cũng như các cổ phiếu riêng lẻ.

Nếu chúng ta làm thống kê nhỏ về chiến lược đầu tư của 20 nhà đầu tư thành công nhất từ năm 1900 đến nay thì dường như các nhà đầu tư dài hơi đang chiếm ưu thế về số năm liên tiếp đánh bại thị trường hay xung đột trong quan điểm giữa Shiller và Fama (2 nhà khoa học đạt giải nobel kinh tế 2013) nằm ở Lý thuyết thị trường hiệu quả của Fama.

Lý thuyết này chứng minh rằng giá cổ phiếu cực kỳ khó dự đoán trước trong một thời gian ngắn vì thị trường là hiệu quả khiến cho mọi thông tin phục vụ dự báo sẽ nhanh chóng phản ánh vào giá.

Trong khi dường như chúng ta có nhiều cơ sở và “dễ dự báo giá” cổ phiếu, chứng khoán với thời gian 1, 3, 5 năm trở lên.

Câu chuyện trích dẫn trên đã một lần nữa chứng minh việc đầu tư với thời gian dài hơn lại hiệu quả hơn việc giao dịch ngắn hạn. Nói cách khác, nếu chúng ta dự báo việc VN-Index và VN30 tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới thì rõ ràng hạn chế giao dịch ngắn lại được chứng minh hiệu quả hơn.

Quay lại TTCK Việt Nam, các cổ phiếu blue chips, cổ phiếu cơ bản sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền và sẽ là điểm đến của dòng tiền đầu cơ – VN-Index hay VN30 tăng điểm lên các mốc ví dụ như 860 điểm thời gian tới cũng cần đến sự tăng giá của các cổ phiếu lớn.

Có 3 nhóm cổ phiếu cần quan tâm trong hiện tại đó là các cổ phiếu đầu ngành có thể là nhóm bảo hiểm, dầu khí, thép… các cổ phiếu largecap, mid cap tăng trưởng hoặc chu kỳ đến từ mảng thực phẩm, dược phẩm, dịch vụ tiện ích – Đây sẽ là các siêu cổ phiếu trong các trend lớn của thị trường và đòi hỏi có thái độ nắm giữ “phù hợp” để các cổ phiếu định giá thấp này có thời gian tăng giá.

Tin bài liên quan