4 công ty chứng khoán được chứng nhận là thành viên bù trừ

4 công ty chứng khoán được chứng nhận là thành viên bù trừ

(ĐTCK) Theo Trung tâm Lưu ký (VSD) đến thời điểm này, VSD đã cấp Giấy chứng nhận thành viên bù trừ cho 4 công ty chứng khoán (CTCK).

Trong đó có 2 thành viên bù trừ trực tiếp là CTCK Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS), CTCK TP.HCM (HSC) và 2 thành viên bù trừ chung là CTCK Sài Gòn (SSI), CTCK VNDirect (VDS).

Với tư cách là thành viên bù trừ trực tiếp, VPBS và HSC sẽ được thực hiện bù trừ, thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh của mình và khách hàng môi giới của mình.

Riêng với thành viên bù trừ chung (SSI và VDS), ngoài được thực hiện các hoạt động của thành viên bù trừ trực tiếp như VPBS và HSC, còn được phép cung cấp dịch vụ bù trừ, thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh cho các thành viên không bù trừ và khách hàng của các thành viên không bù trừ đó.

Đến nay VSD cũng đã chấp thuận nguyên tắc việc đăng ký thành viên bù trừ đối với CTCK Bản Việt (VCSC) và CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC). Sau khi 2 công ty này hoàn tất thủ tục theo quy định sẽ được VSD cấp giấy chứng nhận thành viên bù trừ.

Tin bài liên quan