Ủy ban kiểm tra 2 tỉnh thi hành kỷ luật cán bộ

Ủy ban kiểm tra 2 tỉnh thi hành kỷ luật cán bộ

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Quảng Bình vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật cán bộ.
Ngày 23/5, Cổng TTĐT Ủy ban kiểm tra (UBKT) Trung ương cho biết, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Tấn Chuân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa.
Đồng chí Nguyễn Tấn Chuân đã có vi phạm: Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng chí đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra tính trung thực, khách quan nội dung văn bản do cấp dưới đề xuất trước khi ký ban hành, dẫn đến thanh lý 2 xe ô tô Toyota Camry vào năm 2016 không đúng quy trình, thủ tục.

Liên quan trực tiếp đến vụ việc, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Trịnh Vũ Long, đảng viên, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Sơn Tịnh (nguyên Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện Tư Nghĩa).

Đồng chí Trịnh Vũ Long trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao ở đơn vị trước đây (Công an huyện Tư Nghĩa), đã tham mưu, đề xuất các thủ tục đề nghị thanh lý 2 xe ô tô Toyota Camry vào năm 2016 không đúng quy trình, thủ tục.

* UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Cao Xuân Tín, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa bằng hình thức khiển trách.

Đồng chí Cao Xuân Tín đã có khuyết điểm, vi phạm: Với trách nhiệm là huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, được UBND huyện phân công trực tiếp phụ trách lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn, nhưng đồng chí đã thiếu kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, để xảy ra vụ khai thác gỗ trái phép tại xã Thanh Hóa và Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa).

Khuyết điểm và vi phạm trên đã gây bức xúc và dư luận không tốt trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ và cá nhân đồng chí./.

Tin bài liên quan