Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời chia tay các thành viên Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời chia tay các thành viên Chính phủ

(ĐTCK) “Ngày 6/4 tới đây, còn mấy ngày nữa là Đảng, Nhà nước cho tôi thôi giữ chức Thủ tướng Chính phủ. Tính đến này 6/4/2016, tôi làm nhiệm vụ Thủ tướng được 9 năm 10 tháng, làm Phó Thủ tướng 2 nhiệm kỳ. Kỳ họp Chính phủ tới, tôi và 19 thành viên Chính phủ không còn họp nữa, mà nghỉ chế độ theo quy định…”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dung chia sẻ khi phát biểu kết thúc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2016 diễn ra sáng nay (26/3).

Thủ tướng gửi lời cảm ơn tới các thành viên Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, các chuyên gia tư vấn đã ủng hộ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để ông thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

“Chúng ta đã đoàn kết, chung lòng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chính phủ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chúng ta đã vượt qua…”, Thủ tướng nói và gửi lời chúc các thành viên trong Chính phủ đã và sắp được giao nhiệm vụ mới, như các đồng chí Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Hoàng Trung Hải, Đinh La Thăng… thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

(Nguồn: Chinhphu.vn)

“Hôm nay chia tay các đồng chí, tôi muốn tặng các đồng chí một món quà lưu niệm. Chỉ có hai thứ lâu bền là vàng và đồ gốm sứ. Vàng thì không có, nên tôi gửi tặng mỗi đồng chí một bộ ấm chén có in hình quốc huy, có chữ ký của Thủ tướng và có tên các thành viên Chính phủ. Của ít lòng nhiều, tặng các đồng chí…”, Thủ tướng chia sẻ.

Liên quan đến nhiệm vụ điều hành kinh tế, xã hội thời gian tới, Thủ tướng lưu ý, tuy nền kinh tế tiếp tục có diễn biến tích cực, nhưng đang đối mặt với những khó khăn, phức tạp mới. Do đó, Chính phủ cần tập trung, chỉ đạo các bộ, ngành địa phương phát huy tối đa mặt tích cực, thuận lợi, khắc phục hạn chế, yếu kém.

Theo Thủ tướng, GDP quý I/2016 tăng thấp hơn cùng kỳ năm trước, nhưng cao hơn cùng kỳ năm 2014, 2013, 2012, chủ yếu do khách quan. Cụ thể là khó khăn của lĩnh vực nông nghiệp do hạn hán, rét hại. Năm nay có thể sản lượng lúa giảm tới khoảng 700.000 tấn. Sản lượng lúa giảm, giá dầu giảm, thì phải tính toán các nguồn thu khác để bù đắp.

“Khó khăn là vậy nhưng phải nỗ lực tối đa để năm nay GDP tăng 6,7% như Quốc hội phê duyệt, bằng việc tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; thúc đẩy cải cách môi trường kinh doanh; đảm bảo cân đối thu- chi ngân sách; mở rộng thị trường…”, Thủ tướng lưu ý.

Theo Thủ tướng, nhiệm vụ cụ thể sắp tới hết sức quan trọng. Sắp tới sẽ bắt đầu nhiệm kỳ Chính phủ mới, nên đòi hỏi phải sớm ổn định để tập trung chỉ đạo, điều hành. Thông thường việc chuyển giao nhiệm vụ của các thành viên Chính phủ giữa hai nhiệm kỳ thường mất một khoảng thời gian, nên cần sớm vượt qua để ổn định chỉ đạo, điều hành.

Tin bài liên quan