Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 15 sẽ diễn ra trong 2 ngày

Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 15 sẽ diễn ra trong 2 ngày

Ông Nguyễn Thiện Nhân: 'Thành ủy TP HCM sẽ xem xét xử lý nhiều người'

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, năm nay số cán bộ thuộc diện quản lý của Thành ủy bị xử lý khá nhiều.

Ngày 30/11, phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hội nghị lần này sẽ có nội dung xem xét kỷ luật một số cán bộ.

Theo ông Nhân, một số nơi người đứng đầu chưa làm tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế hoạt động của Đảng bộ tại cơ quan, nên chưa làm tốt việc đoàn kết cấp ủy.

"Lãnh đạo chưa đảm nhiệm tốt công tác của Đảng, hoặc người đứng đầu về cấp ủy và chính quyền có quyết định sai với quy định của Đảng và Nhà nước, thì phải xem xét kỷ luật. Nguyên nhân dẫn đến tình hình này cũng cần xem xét", ông Nhân nói và cho biết đây là năm có cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý bị xem xét kỷ luật khá nhiều.

Cũng theo người đứng đầu Thành ủy TP HCM, những sai phạm cấp ủy, Thường vụ Thành ủy biết hết nhưng đấu tranh chưa đúng mức nên vi phạm kéo dài, dẫn đến cuối cùng phải kỷ luật cá nhân, có trường hợp phải kỷ luật cả tập thể.

"Tính chiến đấu của tập thể cấp ủy và đặc biệt thường vụ, thường trực hết sức quan trọng. Cần xem xét vấn đề này, sang năm 2018 phải khắc phục cho được", ông nói.

Dẫn lại vụ việc tiểu thương chợ An Đông "xuống đường", ông Nhân chỉ ra nguyên nhân là chưa đi vào bản chất vấn đề - tức Ban Quản lý chợ chưa thực sự phục vụ bà con. Tình trạng này nhiều năm qua không giải quyết được, cho đến khi Quận ủy quận 5 quyết liệt thay Trưởng ban Quản lý thì việc mới lắng xuống.

"Vậy thì sắp tới còn những nơi như vậy, như ở Thủ Thiêm bà con bức xúc nhiều năm qua. Tôi bàn với UBND thành phố phải làm tập trung, kỹ, kết luận từng vấn đề, không để kéo dài 5-7 năm nữa. Bài học rút ra là nếu tập trung quyết liệt, đi thẳng vào thực chất thì có thể chấm dứt được những chuyện cũ để chăm lo cho những việc mới", ông Nhân nói.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay sẽ ban hành Quy chế tiếp nhận ý kiến người dân qua bốn kênh, từ đó xử lý thông tin phản ánh, có trách nhiệm phân công rõ ràng từng cấp.

Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 15 diễn ra trong hai ngày (1 và 2/12) sẽ tập trung thảo luận và cho ý kiến về Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm, cơ chế, chính sách, đặc thù phát triển TP HCM.

Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 16 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP HCM đến năm 2020.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận và cho ý kiến về các báo cáo: tổng kết thực hiện Nghị quyết của trung ương, tổng kết Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Thành ủy năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Tin bài liên quan