Nguyên Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

Nguyên Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

Nhiều cán bộ bị kỷ luật liên quan sai phạm của nguyên Phó bí thư Đồng Nai

Hai cán bộ thuộc UBND tỉnh Đồng Nai trực tiếp soạn văn bản trình để bà Phan Thị Mỹ Thanh ký sai chức năng nhận kỷ luật Đảng.

Ngày 10/5, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết đã tiến hành kiểm điểm một số tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh thời điểm giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh này.

Trong đó, Trưởng phòng đầu tư thuộc Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai Võ Thanh Nhuận bị cảnh cáo về mặt Đảng do tham mưu cho UBND tỉnh gia hạn hoạt động của bến thủy nội địa, không đúng quy chế làm việc; thẩm định văn bản trình UBND tỉnh có nội dung sai sự thật; thay đổi nội dung văn bản tham mưu của các sở, ngành nhưng không trao đổi lại với các sở, ngành...

Chuyên viên phòng đầu tư Nguyễn Bùi Minh Nguyệt báo cáo sai sự thật và thay đổi nội dung văn bản không có trao đổi lại với sở, ngành chuyên môn... cũng bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng. 

Ngoài ra, hơn 10 giám đốc và phó giám đốc các sở, ngành (đương nhiệm và về hưu) tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm trước những sai phạm của bà Thanh khi đương nhiệm.

Với cương vị Phó chủ tịch UBND tỉnh (thời gian từ tháng 6/2011 đến tháng 9/2014), bà Thanh đã ký nhiều văn bản của UBND tỉnh nhưng không xem xét nội dung tham mưu của sở, ngành chuyên môn... Ngoài ra, bà Thanh còn ký một số quyết định của UBND tỉnh thể hiện sự ưu ái cho doanh nghiệp của gia đình.

Trước đó, tại kỳ họp 15 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (tháng 7/2017), cơ quan này đã kết luận về những vi phạm, khuyết điểm của bà Phan Thị Thanh và đưa ra kỷ luật cảnh cáo. 

Đến kỳ họp thứ 23 (diễn ra ngày 12 và 13/3), Uỷ ban Kiểm tra Trung ương thông báo bà Thanh còn có một số vi phạm, khuyết điểm khác và đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật với bà này.

Hôm 4/5, Ban bí thư đã quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng của bà Thanh và đề nghị Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện các quy trình, thủ tục xem xét bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với bà này theo quy định của pháp luật. Hai ngày trước, bà Thanh đã viết đơn xin thôi đại biểu Quốc hội.

Tin bài liên quan