Ngoại trưởng Mỹ Pompeo (hàng đầu, giữa) đi cùng Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Kritenbrink (hàng đầu, trái). Ảnh: Giang Huy.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo (hàng đầu, giữa) đi cùng Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Kritenbrink (hàng đầu, trái). Ảnh: Giang Huy.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo dạo phố đêm Hà Nội

Ông Mike Pompeo tranh thủ khám phá Hà Nội khi thành phố lên đèn, dù hoạt động này diễn ra chóng vánh.

Sau khi trao đổi với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đã có chuyến đi dạo ngắn phố đêm Hà Nội. Ông xuất phát từ phố Lý Thái Tổ lúc 20h, sau đó đi qua phố Tràng Tiền và Đinh Tiên Hoàng.

Đồng hành cùng Pompeo có Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, cùng nhiều quan chức Mỹ. Cuộc đi dạo của ông diễn ra chóng vánh, chỉ kéo dài khoảng 10 phút.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo dạo phố đêm Hà Nội ảnh 1

 Ngoại trưởng Mỹ (phải) và Đại sứ Mỹ chụp ảnh lưu niệm bên Hồ Gươm. Ảnh: Giang Huy.

Ngoại trưởng Mỹ có chuyến thăm Việt Nam hai ngày (8-9/7) nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ phát triển. Ông và các lãnh đạo Việt Nam cũng sẽ trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Ngoại trưởng Pompeo kể từ khi nhậm chức hồi tháng 4. Việt Nam cũng là nước đầu tiên ông thăm trong khu vực Đông Nam Á.

Trước khi đến Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ đã thăm Triều Tiên để thực hiện các cam kết phi hạt nhân hoá mà Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đạt được trong hội nghị 12/6 tại Singapore. 

Trong cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam chiều tối nay, ông Pompeo cho biết Mỹ hy vọng có mối quan hệ với Triều Tiên giống như Việt Nam.

Ngày mai Pompeo sẽ gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, sau đó hội đàm với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh. Ông dự kiến rời Việt Nam vào chiều mai.

Tin bài liên quan