Họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ngày mai (20/7), khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa XIV

(ĐTCK) Chiều ngày 19/7/2016 đã diễn ra Họp báo về chương trình kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa XIV. Theo ông Lê Minh Thông, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, kỳ họp sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ ngày 20 và kết thúc vào ngày 29/7/2016.

Theo ông Thông, kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa mới sẽ quyết định nhận sự cao cấp nhà nước, xem xét thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội và một số vấn đề quan trọng.

Quốc hội sẽ dành 6 ngày để xem xét quyết định các vấn đề nhân sự cấp cao của Nhà nước và 2 ngày xem xét các vấn đề quan trọng của đất nước. Theo đó, Quốc hội sẽ nghe Hội đồng Bầu cử quốc gia báo cáo tổng kết bầu cử Quốc hội khóa XIV, việc xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội được bầu. Đặc biệt, Quốc hội sẽ tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, các phó chủ tịch Quốc hội, các ủy viên Thường vụ Quốc hội, bầu Chủ tịch nước, Phó chủ tịch nước, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, quyết định cơ cấu Chính phủ, phê chuẩn việc bổ nhiệm các phó thủ tướng, các bộ trưởng.

Trong 2 ngày cuối của kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo, các quyết định một số vấn đề quan trọng của đất nước, nghe báo cáo của Chính phủ về các vấn đề kinh tế - xã hội và ngân sách 6 tháng đầu năm; đồng thời, đề ra các giải pháp thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước trong 6 tháng cuối năm.

Tin bài liên quan