Giám đốc điện lực bổ nhiệm vợ làm lãnh đạo mất chức

Hơn 2 tháng sau khi bị đình chỉ công tác vì liên quan đến hàng loạt sai phạm, Giám đốc Chi nhánh Điện cao thế Kiên Giang bị cách chức.

Ngày 5/6, ông Lâm Xuân Tuấn, Phó tổng giám đốc - Tổng công ty Điện lực miền Nam, cho biết đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Chi nhánh Điện cao thế Kiên Giang đối với ông Châu Vũ.

"Ông Vũ sẽ được điều động về làm nhân viên phòng kỹ thuật Công ty lưới điện cao thế miền Nam, thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam", ông Tuấn nói và cho biết, cán bộ này còn đang bị xem xét xử lý về mặt Đảng.

Ngoài ra, nhiều cán bộ khác của công ty này như phó giám đốc, nhân viên và nguyên Trưởng phòng tổng hợp (vợ ông Vũ) cùng nhận hình thức kỷ luật khiển trách do không thực hiện đúng các quy định của ngành.

Các sai phạm của ông Vũ được phanh phui sau khi một số nhân viên tại chi nhánh gửi đơn đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam tố giác.

Theo kết quả xác minh, ông Vũ có sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, trong đó có việc bổ nhiệm vợ làm Trưởng phòng tổng hợp của chi nhánh; không trả công người lao động khi làm thêm giờ; che giấu sự cố trong công tác quản lý vận hành lưới điện...

Hồi tháng 3, ông Vũ bị Tổng công ty Điện lực miền Nam đã đình chỉ chức vụ.

Tin bài liên quan