Ông Trương Quốc Bình, Phó chủ tịch phường Phú Mỹ (Q.7, TP.HCM)

Ông Trương Quốc Bình, Phó chủ tịch phường Phú Mỹ (Q.7, TP.HCM)

Vụ xô xát tại chung cư The Era Town: Không thể nắm được “người lạ“

Liên quan đến vụ xô xát dẫn đến đổ máu ở chung cư Era Town (phường Phú Mỹ, quận 7, TP. HCM), lãnh đạo phường nói những người mà cư dân Era Town cho là “người lạ”, UBND phường không thể nắm được.

Chiều 7/1, ông Trương Quốc Bình, Phó chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị phường Phú Mỹ cho biết việc cư dân Era Town tập trung xuống sân yêu cầu quyền lợi đã bắt đầu từ tháng 6/2015. “Nắm bắt được tình hình tại Era Town nên cứ cuối tuần các lực lượng nòng cốt của phường lại có mặt tại chung cư để đảm bảo an ninh trật tự”, ông Bình nói.

Nói về vụ xô xát đổ máu vào sáng 3/1, ông Bình cho biết thêm UBND phường Phú Mỹ đã bố trí lực lượng công an, quân sự, mặt trận, hội phụ nữ và ban quản lý khu phố có mặt từ sớm để đảm bảo an ninh trật tự. Còn những người cư dân cho là “người lạ” UBND phường không thể nắm được. “Nhiệm vụ của UBND phường chủ yếu là không để xảy ra trộm cắp hoặc xô xát”, ông Bình nói thêm.

Giải thích vấn đề có lực lượng chức năng tại chỗ nhưng vẫn để xảy ra tình trạng xô xát đổ máu, ông Bình cho rằng vì sự việc xảy ra quá nhanh nên không thể ngăn cản kịp. Cũng theo ông Bình, ngay sau đó, cư dân bị thương cũng được đại diện chính quyền đưa đến Bệnh viện đa khoa quận 7 để sơ cấp cứu trước khi về trụ sở công an làm việc.

Trước đó, ngày 4/1, UBND phường Phú Mỹ đã gửi báo cáo lên UBND quận 7 về việc cư dân chung cư Era Town tuần hành yêu cầu chủ đầu tư tổ chức Hội nghị nhà chung cư và hoàn trả phí bảo trì.

Theo báo cáo này, nguyên nhân của việc xô xát đổ máu được cho là do nhóm 20 người của khu B tuần hành sang khuôn viên của khu A và hô to khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư tổ chức Hội nghị nhà chung cư. Tuy nhiên, nhóm khoảng 10 người của khu A thì phát loa phản đối vì cho rằng nhóm người khu B gây mất an ninh trật tự trong chung cư. Lúc này, nhóm người khu B giật loa của nhóm người khu A, trong quá trình giành giật, xô đẩy có xảy ra va chạm làm 1 người (anh P.Đ.S) của khu B ngã xuống đất, trán bị trầy xước.

Trong khi đó, tiếp xúc với chúng tôi, nhiều cư dân tại chung cư Era Town khẳng định những người xô xát với họ không phải là người dân ở Era Town mà là những người "lạ mặt". Đồng thời, cư dân cũng khẳng định anh P.Đ.S bị chảy máu ở trán và mắt là do bị đánh chứ không phải bị té ngã.

Theo ông Bình, ngày 9/1, UBND quận 7, Sở Xây dựng và UBND phường Phú Mỹ sẽ tổ chức họp để giải quyết dứt điểm vấn đề Hội nghị nhà chung cư giữa cư chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đức Khải và cư dân Era Town.

Tin bài liên quan