Dự án Tràng An Complex hiện đang được triển khai phần móng và chưa đủ điều kiện mở bán.
Ảnh: Trọng Tuyến

Dự án Tràng An Complex hiện đang được triển khai phần móng và chưa đủ điều kiện mở bán. Ảnh: Trọng Tuyến

Vụ rao “bán khống” sản phẩm Tràng An Complex, chủ đầu tư nói gì?

(ĐTCK) Chưa khởi công, nhưng Dự án căn hộ cao cấp Tràng An Complex đã được rao bán rầm rộ  trên nhiều trang mạng địa ốc với giá “siêu rẻ”, buộc chủ đầu tư phải mời cơ quan công an vào cuộc điều tra. Thực hư câu chuyện này như thế nào?

Cuối năm 2014, khi Dự án Tràng An Complex (số 1 Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy) vẫn trong giai đoạn khoan thăm dò, trên thị trường đã xuất hiện hàng loạt quảng cáo bán suất mua căn hộ dự án này với giá siêu rẻ.

Theo quảng cáo, khách hàng có thể đặt mua căn hộ Tràng An Complex với giá khoảng 19 - 20 triệu đồng/m2. Thậm chí, có đơn vị còn quảng cáo bán căn hộ Tràng An Complex thấp hơn giá bán dự kiến của chủ đầu tư từ 2 - 3 triệu đồng/m2, dù đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa công bố giá bán chính thức. Phóng viên Đầu tư Bất động sản từng liên hệ qua điện thoại với một số đầu mối rao bán và nhận được những lời quảng cáo có cánh về nguồn hàng tại dự án này.

Trong bối cảnh thị trường căn hộ đang có dấu hiệu hồi phục, một dự án căn hộ cao cấp, tại vị trí đắc địa được chào bán với giá trên đã thu hút được sự quan tâm của khá đông người có nhu cầu. Thế nhưng, những mẩu quảng cáo rao bán này lại khiến chủ đầu tư là CTCP Đầu tư dầu khí Toàn cầu (GP-Invest) “nóng mặt”, bởi dự án khi đó còn chưa triển khai, chủ đầu tư chưa tính toán được mức giá, cũng chưa có ý định huy động vốn từ các nhà đầu tư.

Ngày 15/1/2015, tại buổi giới thiệu Dự án Tràng An Complex, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT GP-Invest cho biết, có rất nhiều cá nhân và sàn giao dịch rao bán căn hộ Tràng An Complex với mức giá rẻ vô lý. Vì thế, chủ đầu tư đã phải mời cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Hiệp cho biết, qua xác nhận từ phía cơ quan công an, có khoảng 7 - 8 đơn vị quảng cáo bán căn hộ Dự án Tràng An Complex với giá chỉ khoảng 19 triệu đồng/m2. Mặc dù cơ quan điều tra đã làm việc với các đơn vị trên, nhưng hiện vẫn còn khoảng 4 đơn vị tiếp tục chào bán căn hộ, khi không có sự đồng ý của chủ đầu tư.

“Quan điểm của chủ đầu tư là cơ quan pháp luật cần phải xử thật nghiêm các đơn vị chào bán sản phẩm Dự án Tràng An Complex nếu điều tra, xác minh được việc đơn vị nhận tiền đặt cọc của khách hàng”, ông Hiệp khẳng định và cho biết, Tràng An Complex được khởi công vào ngày 24/1/2014, hiện đang trong giai đoạn làm móng công trình. Dự kiến, phải đến tháng 5/2015, dự án mới đủ điều kiện chào bán ra thị trường. Thậm chí, đến thời điểm hiện nay là giữa tháng 3, chủ đầu tư còn chưa quyết định mức giá bán chính thức, vì thế, việc một số đơn vị chào bán với mức giá cụ thể là hết sức phi lý.

Cũng theo ông Hiệp, Dự án Tràng An Complex là một dự án cao cấp, nằm tại vị trí đắc địa, nên giá bán sẽ không hề thấp. Vì thế, việc căn hộ dự án này được rao bán với giá chỉ 19 triệu đồng/m2 là nhằm gây nhiễu và phá hoại hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, chủ đầu tư vẫn tiếp tục chủ động mời cơ quan công an điều tra, theo dõi vụ việc, với hy vọng sẽ xử lý các tổ chức, cá nhân theo pháp luật, nếu có được bằng chứng.

Dự án Tràng An Complex có quy mô 2,6 héc-ta, gồm khu nhà thấp tầng và 3 tòa cao tầng, với khoảng 800 căn hộ cao cấp. Dự án được triển khai trên khu đất chuyển đổi, vốn là nền cũ của Nhà máy bánh kẹo Tràng An. Hiện dự án đang được triển khai phần móng, dự kiến sẽ cơ bản hoàn thành phần thân công trình vào năm 2016 và hoàn thành, bàn giao căn hộ vào đầu năm 2017.

Theo đại diện chủ đầu tư, hiện nay, DN này đã xây dựng nhà mẫu của dự án và chưa ủy quyền cho đơn vị nào trong việc bán hàng. Vì thế, có nhu cầu tìm hiểu và đăng ký đặt chỗ mua căn hộ Tràng An Complex và tránh bị lừa, khách hàng có thể liên hệ làm việc trực tiếp với bộ phận kinh doanh của GP-Invest.

Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ "bán khống" qua mặt chủ đầu tư hy hữu này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan