Tranh chấp về lối đi của Chung cư Home City vẫn chưa có lối ra

Tranh chấp về lối đi của Chung cư Home City vẫn chưa có lối ra

Tranh chấp tại Home City 177 Trung Kính vẫn chưa hạ nhiệt

(ĐTCK) Tưởng chừng khúc mắc về lối đi tại Dự án Home City (quận Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư đã phần nào hạ nhiệt sau khi lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo chủ đầu tư mở lối đi 177 Trung Kính cho cư dân, nhưng tranh chấp này vẫn diễn ra căng thẳng.

Theo phản ánh của cư dân Home City Trung Kính, ngày 28/4, Công ty TNHH một thành viên Văn Phú - Trung Kính (Công ty Văn Phú – Trung Kính) phát đi một thông báo tới một số cơ quan truyền thông về việc đã đạt được thỏa thuận với cư dân, chủ động mở lối đi tạm phía 177 Trung Kính phục vụ cư dân Home City đi theo giờ, đảm bảo an toàn khi kết nối giao thông trong khi chờ hoàn thiện lối đi theo quy hoạch từ đường Nguyễn Chánh.

Tuy nhiên, theo người dân, việc mở lối đi này là đơn phương chủ đầu tư. Cũng theo đại diện cư dân, sau cuộc họp với Sở Xây dựng Hà Nội (10/4/2017), bà Hoàng Thị Liên, Chủ tịch HĐQT Công ty Văn Phú - Trung Kính đã chủ động liên hệ với ông Phạm Đăng Hiền, một cư dân của Chung cư muốn làm việc riêng để thỏa thuận về mâu thuẫn đường đi, nhưng ông Hiền từ chối và yêu cầu bà Hoàng Thị Liên phải làm việc với các cư dân có chuyên môn về giao thông, xây dựng của cư dân để bàn phương án lối đi tốt nhất.

Theo đó, ngày 17/4/2017, các cư dân nơi đây đã chủ động hiến kế phương án lối đi để đảm bảo an toàn giao thông theo  2 phương án: Phương án 1 là hầm V2 chỉ có 1 chiều xe máy xuống; phương án 2 là hầm V2 cho cả chiều xe máy lên xuống.

Song chủ đầu tư không có bất cứ một động thái nào trao đổi với cư dân, mãi cho đến ngày 28/4, đơn vị này bất ngờ đưa ra thông báo mở lối đi tạm theo giờ, khiến cư dân “ngã ngửa”, vì con đường này đi cửa ngách, luồn lách qua barie và muốn về nhà lối 177 Trung Kính phải theo khung giờ.

Tranh chấp tại Home City 177 Trung Kính vẫn chưa hạ nhiệt ảnh 1

Trước sự việc trên, tối ngày 28/4/2017, người dân tòa nhà tiếp tục căng băng rôn phía đường 177 Trung Kính, phản đối chủ đầu tư về cách hành xử này.

Chia sẻ với phóng viên Đầu tư Bất động sản, bà Nhung, cư dân của tòa nhà cho biết: “Việc chủ đầu tư đơn phương đưa ra thông tin báo chí về lối đi theo giờ, cũng như né tránh giải đáp những bức xúc của cư dân thời gian qua thể hiện Công ty không đàng hoàng với những phát ngôn của mình, lừa dối dư luận. Từ khi mở lối đi tạm thời đến giờ,  cũng chưa có vị đại diện nào liên hệ với đại diện cư dân”.

Nói về việc lưu thông xe máy theo giờ, sáng từ 5h30 đến 9h00, chiều từ 16h30 đến 21h, cư dân cho rằng, bản thân 1.200 căn hộ ở Home City, mỗi gia đình một điều kiện và hoàn cảnh khác nhau, với đủ các thành phần. Bản thân họ không phải tất cả là công chức nhà nước để di chuyển theo giờ, để đáp ứng yêu cầu của Văn Phú - Trung Kính.

Cư dân cho biết thêm, ngoài quy định về đường đi phải đi theo giờ, chủ đầu tư còn “vẽ” ra hàng loạt quy định vô lý khác như nộp tiền đặt cọc thi công, thu tiền phí sửa chữa cải tạo, thu phí xe giá cao, mở bãi xe dù, tự ý mở phòng gym không có cách âm, dán thông báo tại bảng tin phải xin ý kiến, vệ sinh thì bẩn, mùi rác thì hôi thối…

Đáng nói, đến quyền có một địa chỉ để giao dịch, một lối đi đàng hoàng chính thống tại căn nhà của mình đến giờ phút này cư dân vẫn chưa có.

Đặc biệt, theo đơn thư phản ánh của cư dân, trong lúc đang khống chế lối đi 177 Trung Kính, thì Công ty Văn Phú - Trung Kính lại cho xây một nhà dùng để thờ tự và một cửa hàng kinh doanh thời trang.

Điều này khiến cư dân khó hiểu, bởi theo Biên bản cuộc họp ngày 10/4/2017 do Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì về việc đối thoại với cư dân Home City Trung Kính, bà Hoàng Thị Liên, Chủ tịch Công ty Văn Phú - Trung Kính cho biết: “Đề nghị có biện pháp đẩy nhanh tiến độ mở tuyến đường quy hoạch 21 m. Công ty đồng ý với ý kiến của UBND quận Cầu Giấy về tổ chức phương án mở lối đi cổng 177 Trung Kính; tuy nhiên đang có vướng mắc về mở cửa, cần các cơ quan hướng dẫn về chuyên môn và pháp lý.

Về lối đi 177 Trung Kính, chủ đầu tư đề nghị sẽ xin ý kiến của cư dân tòa nhà và quyết định dựa trên 2/3 cư dân tham gia đồng ý và phương án tổ chức giao thông phải có sự nhất trí thảo luận của các cơ quan chức năng”.              

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan