Dự kiến cuộc gặp ban đầu diễn ra vào buổi sáng tại Trụ sở Kinh Đô TCI, nhưng không hiểu vì lý do gì, đến 10h cùng ngày, chủ đầu tư bất ngờ thay đổi ý định và chuyển cuộc gặp tại công trình dự án tại số 302 Cầu Giấy

Dự kiến cuộc gặp ban đầu diễn ra vào buổi sáng tại Trụ sở Kinh Đô TCI, nhưng không hiểu vì lý do gì, đến 10h cùng ngày, chủ đầu tư bất ngờ thay đổi ý định và chuyển cuộc gặp tại công trình dự án tại số 302 Cầu Giấy

Tranh chấp tại Discovery Complex Cầu Giấy: Chủ đầu tư đã chịu xuống nước?

(ĐTCK) Sau nhiều ngày trì hoãn, cuối cùng, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy (công ty thành viên của Kinh Đô TCI Group), chủ đầu tư Dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy đã đối thoại với đại diện 150 khách hàng mua nhà tại dự án này.

Theo như nội dung bài phản ánh "Chây ì bàn giao, chủ đầu tư Discovery Complex 302 Cầu Giấy bị "tố" gây khó dễ khách hàng", đăng ngày 7/3/2018 trên Đầu tư Chứng khoán online, bức xúc với việc chủ đầu tư chậm trễ hoàn thiện và đưa vào bàn giao dự án, ngày 6/3/2018, hàng chục khách hàng đã có mặt tại số 93 Lò Đúc để yêu cầu làm việc với ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Kinh Đô TCI Group.

Phía Kinh Đô TCI Group đã cử ông Lê Văn Hùng, Phó tổng giám đốc làm việc với đại diện nhóm khách hàng của Dự án Discovery Complex, nhưng cuộc gặp đã không được như ý muốn khi ông Hùng không giải đáp được những thắc mắc của khách hàng. Chính vì vậy, ban đại diện nhóm khách hàng tiếp tục yêu cầu phía Kinh Đô sắp xếp một cuộc đối thoại vào ngày 15/3/2018.

Theo dự kiến, cuộc gặp diễn ra vào buổi sáng 15/3 tại trụ sở Kinh Đô TCI, nhưng không hiểu vì lý do gì, đến 10 giờ cùng ngày, chủ đầu tư bất ngờ thay đổi địa điểm sang công trình dự án tại số 302 Cầu Giấy. Việc chuyển vị trí gặp gỡ đã khiến nhiều người lúng túng khi phải di chuyển gần chục cây số từ điểm hẹn ban đầu sang địa điểm mới. Thế nhưng, vì mong mỏi tìm được hướng giải quyết cho vấn đề chậm bàn giao nhà, các khách hàng vẫn bỏ công bỏ việc để đến gặp chủ đầu tư.

Dẫu vậy, do công trường đang tiến hành thi công và còn ngổn ngang vật liệu xây dựng, cuộc gặp chỉ được thực hiện giữa Ban đại diện khách hàng, trong khi rất nhiều người phải ở ngoài chờ đợi. 

Theo chia sẻ của một số thành viên ban đại diện, sau gần một ngày dài đấu tranh, đại diện chủ đầu tư dường như đã chịu xuống nước và cam kết sẽ tìm phương án giải quyết với các khách hàng.

Đây được xem là bước tiến triển rất tốt đối với khách hàng tại dự án này, bởi lẽ trong suốt gần 2 năm qua, nhiều người thấp thỏm vì dự án chậm triển khai, nhưng chủ đầu tư không đưa ra bất kỳ một thông báo hay giải thích nào. Đã quá hạn bàn giao nhà 18 tháng, rất nhiều khách hàng phải “cắn răng” bỏ hàng chục triệu đồng một tháng đi thuê nhà mà ngày nhận nhà mới vẫn thấy đằng đẵng xa vời.

Trong số những khách hàng mua căn hộ tại dự án phản ánh thông tin tới Báo Đầu tư Bất động sản, người đóng tiền ít nhất đã nộp 80% giá trị căn hộ, có người đã thanh toán tới 100% giá trị căn hộ.

Điều đáng nói, theo các khách hàng tại dự án này, không chỉ lỗi hẹn bàn giao và không có giải thích rõ ràng, chủ đầu tư còn tự ý thay đổi thiết kế chung của dự án so với quảng cáo ban đầu, cũng như thay đổi thiết kế các căn hộ, mà không có bất kỳ sự thông báo nào với khách hàng.

Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý bỏ bỏ các tầng cây xanh, thay vào đó là sàn thương mại hay căn hộ; bỏ cầu nối hai tòa tháp A - B; thay đổi ban công căn hộ vuông thành vát; diện tích căn hộ tăng lên, có căn tăng đến 15 m2, thậm chí lên đến 25 - 30 m2. Với 13 - 14 m2 diện tích tăng thêm, các khách hàng phải đóng thêm từ 400 - 500 triệu đồng. Nhiều người không chấp nhận việc này, bởi họ chẳng có nhu cầu diện tích tăng thêm, trong khi để có đủ tiền để mua nhà, trước đó, họ đã phải vay ngân hàng.

Dẫu vậy, vẫn cần thêm thời gian để khẳng định việc Kinh Đô TCI Group có thực sự có thiện chí với khách hàng trong việc giải quyết vấn đề chậm tiến độ của dự án Discovery Complex hay không. Bởi chủ đầu tư này đã từng có tiền lệ xấu với Dự án 93 Lò Đúc, hay mới đây nhất là Dự án Capital Garden.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan