Ảnh Internet

Ảnh Internet

TP.HCM mạnh tay rà soát “đất vàng” khu trung tâm

(ĐTCK) Để tránh lãng phí nguồn lực và cơ hội của những nhà đầu tư khác, mới đây, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo rà soát và xử lý các dự án đã được cấp phép xây dựng nhưng chậm triển khai thực hiện trên địa bàn khu trung tâm Thành phố.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng có thông báo bằng văn bản gửi chủ đầu tư của dự án phải khẩn trương triển khai thực hiện lại dự án theo đúng nội dung Giấy phép xây dựng đã cấp trong thời hạn 6 tháng (kể từ ngày ban hành thông báo này) để sớm đưa công trình vào sử dụng, đảm bảo mỹ quan đô thị khu trung tâm Thành phố.

Quá thời hạn nêu trên mà chủ đầu tư vẫn chưa triển khai thực hiện lại dự án, Sở Xây dựng sẽ căn cứ Luật Xây dựng năm 2014, các nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng có liên quan để xem xét, xử lý từng trường hợp cụ thể theo đúng quy định pháp luật.

Thành phố sẽ chia các dự án chậm triển khai thành nhiều nhóm (gồm nhóm dự án có giấy phép hết hạn, nhóm dự án đã triển khai một phần nhỏ nhưng nay làm bãi giữ xe, quán ăn) và sẽ thông báo cho chủ đầu tư triển khai theo giấy phép. Với các dự án bỏ hoang, Thành phố cũng sẽ có hướng xử lý thích hợp.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan