Tiếp vụ khách hàng “tố” Alma: Chuẩn 5 sao quốc tế theo kiểu Alma

(ĐTCK) Sau loạt bài phản ánh về những khuất tất của Dự án Alma (Bắc Cam Ranh, Khánh Hòa) do Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường làm chủ đầu tư, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục nhận được những phản ánh của khách hàng về những mập mờ liên quan đến tiêu chuẩn 5 sao của dự án này.

Phản ánh tới Đầu tư Bất động sản, nhiều khách hàng cho biết, theo quảng cáo, khi hoàn thành, dự án Alma sẽ có 200 biệt thự và 400 căn hộ tương đương với hơn 30.000 đơn vị kỳ nghỉ mỗi năm, có thể đón cùng một lúc từ 3.000 - 3.500 khách.

Cụ thể, Dự án Alma có 5 loại căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng để khách hàng lựa chọn là căn hộ loại A (1 phòng ngủ, tối đa 5 người), căn hộ loại B (2 phòng ngủ, tối đa 7 người), căn hộ loại C (3 phòng ngủ, tối đa 9 người), căn hộ loại D (biệt thự 2 phòng ngủ, tối đa 7 người) và căn hộ loại E (biệt thự 3 phòng ngủ, tối đa 9 người).

Dù giới thiệu là dự án 5 sao, nhưng khách hàng cho biết, dự án Alma thiếu các nhu cầu tối thiểu dành cho căn hộ du lịch 1 sao như tivi và máy điều hòa trong buồng ngủ và phòng khách, tủ đầu giường.

Theo Hợp đồng, khách nghỉ dưỡng phải đảm bảo số lượng lưu trú không vượt quá số lượng người lưu trú tối đa đối với từng loại căn hộ. Trong thời gian khách nghỉ dưỡng/người sử dụng đang lưu trú sẽ có quyền sử dụng các dịch vụ như thu gom rác thải ra khỏi phòng, thay khăn tắm, thu dọn giường hàng ngày và một tuần thay khăn trải giường, chăn và lau dọn phòng sạch sẽ toàn bộ một lần.

Bất kỳ dịch vụ bổ sung nào hoặc các dịch vụ như trên được thực hiện với tần suất cao hơn thì phải trả phí theo biểu giá áp dụng vào thời gian đó (Khoản 1.11 và khoản 1.13 điều 1 của Phụ lục B).

Phản ánh tới Đầu tư Bất động sản, khách hàng tên S. cho biết, anh ký kết hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ căn hộ loại A với Alma có diện tích 70,8 m2 (bao gồm ban công) dành cho 5 người, có khu bếp, phòng khách, ban công, phòng ngủ lớn (1 giường), phòng tắm lớn.

Tại phần Phụ lục A - mô tả chi tiết có liệt kê một số trang thiết bị nhưng khá sơ sài và chung chung. Đặc biệt, theo Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường, thì “tất cả những trang thiết bị và đồ nội thất đều chỉ là kế hoạch của nhà thầu xây dựng và có thể thay đổi”.

Tiếp vụ khách hàng “tố” Alma: Chuẩn 5 sao quốc tế theo kiểu Alma ảnh 1

  Dự án theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ Alma đang bị khách hàng "tố" quá nhiều vấn đề mập mờ

Điều đáng nói, theo anh S., dù được quảng cáo là căn hộ sang trọng, nhưng lại thiếu rất nhiều trang thiết bị tối thiểu như tivi, điều hòa…, thậm chí là cả quạt điện. Nếu so sánh về phục vụ, thì tần suất vệ sinh một tuần một lần, trang thiết bị theo bảng mô tả chi tiết thì căn hộ sang trọng này còn thua nhà nghỉ bình dân. Kỳ nghỉ định chuẩn cho 5 người, nhưng nếu đi đủ 5 người thì sẽ có 1 hoặc 2 người phải ngủ ở ghế sô pha.

Với căn hộ loại B, theo phản ánh của khách hàng tên V. (TP.HCM), căn hộ loại B dù giới thiệu là 2 phòng ngủ, tối đa 7 người, nhưng cũng thiếu nhiều trang thiết bị tối thiểu như điều hòa, quạt điện, bình tắm nóng lạnh. Trong khi đó, căn hộ có 2 phòng ngủ, nhưng không biết giường kích thước ra sao. Nếu gia đình đi 7 người, thì cũng sẽ có người phải ngủ ở ghế sô pha.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, căn cứ vào Quyết định 217/QĐ-TCDL ngày 15/6/2009 về việc ban hướng dẫn áp dụng Tiêu chuẩn Quốc gia về phân loại, xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch, đồng thời căn cứ vào mức độ công bố thông tin trên Phụ lục gửi khách hàng của chủ đầu tư, thì có thể thấy, dự án rất khó để được cấp chứng nhận tới mức độ căn hộ du lịch 1 sao theo tiêu chuẩn TCVN 7798: 2014 về căn hộ du lịch, khi thiếu quá nhiều vấn đề về diện tích phòng ngủ giường đôi.

Khách hàng cho biết, dự án này cũng thiếu các nhu cầu tối thiểu dành cho căn hộ du lịch 1 sao như tivi và máy điều hòa trong buồng ngủ và phòng khách, tủ đầu giường, giá để hành lý, két sắt, hay điện thoại, bộ ấm trà, bộ đồ ăn trái cây, bếp nấu và dụng cụ chế biến món ăn, bình nước nóng trong phòng tắm, máy giặt,…

Chưa kể, cam kết cũng không thể hiện đúng với phục vụ buồng cho hạng 1 sao theo quy định như vệ sinh phòng ngủ một ngày một lần (khác với thu dọn giường); dầu gội đầu, dầu xả, xà phòng, bàn chải đánh răng, bình nước lọc, trà, cà phê,… phải phục vụ miễn phí.

Ngoài ra, việc chủ đầu tư ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ với những thông tin về kiến trúc và trang thiết bị nội thất dựa trên kế hoạch của nhà thầu xây dựng và quy định luôn quyền được thay đổi, nhưng giới thiệu resort 5* ++ Alma là vi phạm quy định pháp luật. Trang thiết bị của căn hộ du lịch còn thiếu và chưa đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định.                

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan