Thẻ tín dụng đồng thương hiệu Sacombank - Alma

Thẻ tín dụng đồng thương hiệu Sacombank - Alma

Tiếp vụ khách hàng “tố” Alma: Chủ đầu tư có lợi dụng uy danh đối tác?

(ĐTCK) Sau một loạt bài phân tích về những sự khuất tất liên quan tới Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường và Dự án Alma, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục nhận được phản ánh của khách hàng tố bị mất tiền oan khi do nhân viên giới thiệu Dự án Alma đưa vào bẫy.

Từ năm 2013 đến nay, Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường đã chào mời nhiều người tham dự các buổi giới thiệu và chỉ xin ý kiến đánh giá mô hình sở hữu kỳ nghỉ tại 3 văn phòng đại diện (TP. Hà Nội, TP.HCM, TP. Nha Trang). Tuy nhiên, trên thực tế, nội dung và mục đích của những buổi này diễn biến không phải như vậy.

Theo phản ánh của khách hàng tên T. (TP.HCM), sau khi choáng ngợp trước lời giới thiệu có cánh về dự án, cũng như lợi ích khi tham gia trao đổi kỳ nghỉ, anh được nhân viên giới thiệu chương trình mở thẻ tín dụng đồng thương hiệu Sacombank - Alma cho khách hàng có thu nhập tối thiểu 5 triệu đồng/tháng, được hưởng hạn mức tín dụng từ 10 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, tín dụng thực chất, không tài sản đảm bảo. Có nghĩa, người ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường chỉ cần đặt cọc một khoản tiền, số tiền đặt cọc còn lại sẽ được rút ra từ thẻ tín dụng đồng thương hiệu Sacombank - Alma, chủ thẻ không phải chịu trả lãi suất trong suốt 10 tháng.

Chính vì ưu đãi về lãi suất 0% và tin tưởng Ngân hàng Sacombank đồng hành, nên tại buổi giới thiệu hôm đó, trước sự hối thúc của các nhân viên tư vấn của Dự án Alma, anh và rất nhiều khách hàng khác đã trót ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ khi chưa kịp đọc hết nội dung hợp đồng ngay tại phần cuối buổi giới thiệu và xin ý kiến.

Theo phản ánh của anh T., ban đầu buổi giới thiệu đúng như nội dung chào mời là chỉ xin ý kiến đánh giá mô hình sở hữu kỳ nghỉ sẽ được tặng vouche. Thế nhưng, sau màn giới thiệu dự án tiêu chuẩn quốc tế 5*++ Alma, do nhà tỷ phú quốc tế đầu tư, chỉ bỏ số tiền ít, còn lại do ngân hàng giải ngân, ngay trong 2 năm hưởng lãi suất 0% đã có thể tự cho thuê hoặc chuyển nhượng kiếm lời…, 2 người một sẽ được mời tách ra sang phòng nhỏ gặp riêng nhân viên để tư vấn thêm. Tại đây, anh T. được nhân viên mời ký ngay xác nhận đặt chỗ thì còn, không ký ngay là hết và chỉ ký nháy hợp đồng, nếu không mang tiền, nhân viên sẽ ghi rõ và tháp tùng đến tận nhà để nhận tiền ngay để nhận được tặng vouche.

Nhân viên tư vấn giải thích vài điều khoản của hợp đồng rồi đưa cho khách hàng ký tên, nhưng mãi đến 2 tuần sau Công ty mới ký đóng dấu và giao hợp đồng khách hàng. Lúc cầm trên tay bản hợp đồng, phát hiện ra những điều khoản vô lý, nên anh T. yêu cầu Công ty hủy hợp đồng, nhưng không được chấp nhận. Sau khi nhận hợp đồng, chỉ vài ngày, phía ngân hàng đã gọi lên làm thủ tục để giải ngân khoản vay khiến anh T. lo sợ phải gánh thêm một khoản nợ với ngân hàng, nhất là sau khi anh nắm được thông tin về dự án đang chậm tiến độ và bị tố cáo có nhiều khuất tất.

Cũng tương tự, một cặp vợ chồng khách hàng khác tên Đ. và M. (TP.HCM) cũng được mời tham dự buổi giới thiệu có nội dung chào mời chỉ xin ý kiến đánh giá mô hình sở hữu kỳ nghỉ, nhưng tại đây, đã được các nhân viên giới thiệu về dự án tiêu chuẩn quốc tế 5*++ Alma, các nhà tỷ phú quốc tế đầu tư…, đặc biệt những lợi ích khi ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ như sử dụng, cho tặng, cho thuê, bán, thừa kế. Về tài chính sẽ được Ngân hàng Maritime Bank cho vay 50%, số tiền đặt cọc trong 24 tháng không lãi suất.

Do được chào mời và đưa ra nhiều khả năng hướng kinh doanh hấp dẫn, bà M đã ký vào hợp đồng, dù bà mang ít tiền và chỉ nộp trước 1 triệu đồng. Sau đó, nhân viên của Alma “tháp tùng” bà về đến tận nhà để thu số tiền 115 triệu đồng. Chỉ 10 phút sau khách hàng này chột dạ nên gọi cho nhân viên nhận tiền mong muốn không tham gia nữa, nhưng phía Công ty không đồng ý trả lại tiền đặt cọc với lý do hợp đồng đã ký, chỉ còn chờ phía Công ty ký chuyển lại, tiền đã nộp về Công ty.

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, trên thị trường hiện nay có rất nhiều chương trình liên kết giữa các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu gặp đối tác làm ăn gian dối, thông tin mập mờ…, thì đối tác còn lại, nhất là với những tên tuổi lớn, có uy tín sẽ vô tình đóng vai trò là bên bảo chứng uy tín để khách hàng yên tâm.

Tiếp vụ khách hàng “tố” Alma: Chủ đầu tư có lợi dụng uy danh đối tác? ảnh 1

Bản xác nhận đặt chỗ và tiến độ thanh toán tiền đặt cọc mà Alma ký vớ ikhách  

Nội dung hợp tác giữa Sacombank và Maritimebank với Alma như thế nào và trách nhiệm của các bên như thế nào, chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn trong các số tới, nhưng như chia sẻ của các khách hàng, một trong những lý do mà họ "trót dại" ký vào hợp đồng là vì họ tin tưởng khi Alma có đối tác là các ngân hàng lớn. Họ nghĩ, các đối tác này đã thẩm tra kỹ về pháp lý hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ nên mới ký kết hợp tác với Alma, nên khách hàng tin tưởng.

Đối với hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ của Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường, trả lời Báo Khánh Hòa, ông Trần Minh Hải, Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Khánh Hòa cho biết, khách hàng mua sở hữu kỳ nghỉ với nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ các nội dung của hợp đồng để hiểu rõ các quy định, ràng buộc giữa các bên, nhằm tránh những bất lợi khi phát sinh tranh chấp hợp đồng.

“Chúng tôi yêu cầu Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường báo cáo về những thông tin khách hàng phản ánh thời gian qua thì họ gửi cho Sở một hợp đồng dày mấy trăm trang. Ngay cán bộ Sở đọc còn không hết, thì làm sao người dân bình thường nắm kỹ được. Nếu ký hợp đồng như thế thì nên có luật sư đi cùng", ông Hải cho biết.

Theo đánh giá của luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn luật sư TP.HCM, trong thời gian tới, các đơn vị đối tác của Alma cần phải xem xét lại quy trình hợp tác để không gây ra những nhầm lẫn, những ảnh hưởng không tốt đến uy tín của chính mình và không làm thiệt hại chính khách hàng của mình.

"Không biết hiệu ứng, hiệu quả của những chương trình hợp tác sẽ đem lại đến đâu, nhưng đã thấy nhiều tai tiếng không hay. Nói một cách khác, quan hệ hợp tác đó khiến khách hàng càng cảm thấy mù mờ và mua sản phẩm của Alma", luật sư Phượng nhấn mạnh.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan