Cuộc họp tìm hướng giải quyết cho những rắc rối tại Chung cư Gia Phú vắng mặt chủ đầu tư

Cuộc họp tìm hướng giải quyết cho những rắc rối tại Chung cư Gia Phú vắng mặt chủ đầu tư

“Thượng đế” khóc ròng vì mua căn hộ Chung cư Gia Phú: Chủ đầu tư đã bỏ trốn?

(ĐTCK) Trong 2 kỳ trước, Đầu tư Bất động sản đã phản ánh về việc chủ đầu tư Dự án Gia Phú bán 1 căn hộ cho nhiều khách hàng, thậm chí đơn vị phân phối là Công ty Đất Xanh Đông Á cho biết, đơn vị này cũng trở thành nạn nhân. Để tìm hướng giải quyết và truy tìm trách nhiệm, Đất Xanh Đông Á đã tổ chức cuộc họp với khách hàng, chủ đầu tư vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, cuộc họp cuối cùng chỉ có đơn vị phân phối và khách hàng, còn chủ đầu đã “bốc hơi”.

170 căn hộ bán cho hơn 213 khách hàng

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Đất Xanh Đông Á đã chính thức xin lỗi khách hàng. “Đây là lần thứ hai tôi xin lỗi khách hàng về vụ việc đáng tiếcnày. Đến thời điểm này, có thể khẳng định, Công ty Gia Phú, chủ đầu tư Chung cư Gia Phú đã lộ rõ dấu hiệu lừa đảo. Để giải quyết vấn đề này, bây giờ chỉ có thể đi bằng con đường pháp luật”, ông Hưng nói.

Theo báo cáo của Đất Xanh Đông Á, giữa Công ty và Gia Phú có ký với nhau 2 hợp đồng phân phối căn hộ Gia Phú. Hợp đồng thứ nhất vào năm 2010 với 29 căn hộ và hợp đồng thứ hai được ký năm 2013 với 43 căn hộ. Trong số 43 căn hộ này, có đến 5 căn hộ bị trùng với căn hộ đã phân phối trong đợt 1. Theo phản ảnh của các khách hàng, khi mua căn hộ họ chỉ biết Đất Xanh và cũng vì tin tưởng Đất Xanh Đông Á nên mới mua. Từ đó, khách hàng yêu cầu Đất Xanh Đông Á phải trực tiếp chịu trách nhiệm giải quyết quyền lợi cho khách hàng.

Theo ông Hưng, thực tế Đất Xanh chưa bao giờ phủi bỏ trách nhiệm với khách hàng và cũng chính vì có trách nhiệm, nên mới có cuộc họp ngày hôm nay. Tuy nhiên, trong vụ việc này, bản thân Đất Xanh Đông Á cũng là nạn nhân. Chung cư Gia Phú có gần 170 căn hộ, nhưng hiện đã được Công ty Gia Phú ký hợp đồng bán cho 213 khách hàng, như vậy, số lượng căn hộ bị bán trùng nhau rất nhiều và có chủ ý ngay từ đầu của Công ty GiaPhú.

“Trước khi phân phối dự án, chúng tôi đã thẩm định căn cứ pháp lý rõ ràng, thời điểm phân phối dự án, chủ đầu tư thể hiện năng lực rất tốt. Ngay cả số lượng căn hộ Đất Xanh Đông Á đều được Công ty Gia Phú xác nhận tính hợp pháp”, ông Hưng nói và cho rằng, dù đã cố gắng, nhưng một khi chủ đầu tư cố ý làm trái pháp luật, thì Đất Xanh Đông Á không thể lường được. 

Chủ đầu tư Gia Phú đã  bỏ trốn?

Những ngày qua, chúng tôi đã nhiều lần tìm cách liên lạc với đại diện chủ đầu tư nhưng không thể. Gọi điện thoại di động cho ông Nguyễn Hùng Nghiêm, Phó tổng giám đốc Công ty Gia Phú, người trực tiếp ký hợp đồng với các khách hàng, dù điện thoại reo chuông nhưng không có người bắt máy. Tìm đến trụ sở Công ty thì không thấy ai, gọi vào số điện thoại bàn thì tổng đài cho biết không tồn tại số điện thoại này.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Dung, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Thủ Đức cho biết, Công ty Gia Phú trước kia có trụ sở tại Quận 3, sau này mới chuyển về Thủ Đức. Khu đất Công ty thực hiện dự án trước kia được chuyển nhượng từ 2 cá nhân, nghĩa vụ tài chính đã thực hiện xong. Thời gian qua,Công ty Gia Phú không phát sinh doanh thu, chưa thấy xuất hóa đơn, nhưng còn nợ thuế môn bài. Chi cục thuế đã nhiều lần mời lãnh đạo công ty này lên làm việc nhưng không được. Do đó, hiện Chi cục Thuế Thủ Đức đang làm hồ sơ về việc doanh nghiệp bỏ trốn.

Về phía Đất Xanh Đông Á, theo ông Hưng, Công ty sẽ đồng hành cùng với khách hàng đến cùng để đòi lại quyền lợi cho khách hàng.

“Chúng tôi không thể trả lại tiền cho khách hàng, vì chúng tôi chỉ là đơn vị môi giới, không trực tiếp ký hợp đồng với khách hàng. Tiền thu từ khách hàng, chúng tôi đã chuyển 100% sang cho chủ đầu tư”, ông Hưng nói và cho rằng, điều mà Đất Xanh Đông Á sẽ làm lúc này là đưa vụ việc ra trước cơ quan pháp luật và vụ việc này cũng chỉ có thể được giải quyết một khi có sự vào cuộc sớm của cơ quan pháp luật.

“Với uy tín và trách nhiệm với khách hàng, Đất Xanh Đông Á sẽ hỗ trợ khách hàng hết mình bằng các phương án phù hợp. Cụ thể, Công ty sẽ thuê một văn phòng luật sư để hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục khởi kiện chủ đầu tư và yêu cầu cơ quan điều tra sớm vào cuộc làm sáng tỏ chân tướng vụ việc và sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí khởi kiện”, ông Hưng nói.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan