Phòng tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội Lucky House của chủ đầu tư, song chưa tiến hành nhận hồ sơ

Phòng tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội Lucky House của chủ đầu tư, song chưa tiến hành nhận hồ sơ

Thực hư gói tín dụng mua nhà lãi suất 4,8%/năm tại Dự án Lucky House

(ĐTCK) Vừa qua, nhiều khách hàng có thu nhập thấp quan tâm đến thông tin Dự án nhà ở xã hội Lucky House tiếp nhận hồ sơ mua nhà và khách hàng được vay ưu đãi lãi suất 4,8%/năm. Thực hư về câu chuyện này như thế nào?

Hiện nhiều người có thu nhập thấp có nhu cầu về nhà ở đang rất khó tìm được chỗ an cư. Phần vì các dự án nhà giá rẻ và nhà ở xã hội khan hiếm, phần vì từ khi gói 30.000 tỷ đồng dừng tiếp nhận hồ sơ mới, nhiều người thu nhập thấp khó tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi để mua nhà.

Nhiều dự án giới thiệu ngân hàng cho vay ưu đãi lãi suất 0% cho đến khi nhận bàn giao nhà, hoặc lãi suất ưu đãi trong 1 - 2 năm đầu, nhưng khách hàng không mặn mà. Bởi sau thời hạn ưu đãi, lãi suất sẽ được điều chỉnh về lãi suất thương mại, thông thường là bằng lãi suất cho vay dài hạn cộng thêm 3,5 - 4%/năm. Như vậy, lãi suất khách hàng phải trả lên tới 10 - 11%/năm, quá cao so khả năng chi trả của người có thu nhập thấp.

Bởi vậy, khi xuất hiện thông tin về Dự án Nhà ở xã hội Lucky House thuộc Khu đô thị mới Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội do Công ty cổ phần Vinaconex 21 làm chủ đầu tư, được vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất 4,8%/năm, khiến nhiều người khấp khởi mừng thầm. Một số trang tin về nhà đất đều có đăng tải thông tin nhà ở xã hội Lucky House Kiến Hưng hỗ trợ vay gói 4,8%/năm và cho biết gói hỗ trợ này chỉ có thời hạn giải ngân rất ngắn, đến 31/12/2016 là hết.

Trang web haihacorp.vn còn khuyến nghị “khách hàng hãy nhanh tay chớp lấy cơ hội cuối cùng này, Dự án nhà ở xã hội Lucky House Kiến Hưng Hà Đông là dự án duy nhất đáp ứng được và được triển khai kịp gói hỗ trợ tài chính của Ngân hàng Chính sách xã hội. Khách hàng sẽ được vay tối đa 80% giá trị căn hộ, trả góp trong 15 - 20 năm. Với giá bán 13,9 triệu đồng/m2, diện tích căn hộ từ 40 - 70 m2, khách hàng chỉ cần nộp hơn 100 triệu đồng và mỗi tháng chỉ cần trả góp 2 - 3 triệu đồng cả gốc lẫn lãi - rẻ hơn chi phí thuê nhà”.

Thực hư gói tín dụng mua nhà lãi suất 4,8%/năm tại Dự án Lucky House ảnh 1

Thông tin quảng cáo trên website haihacorp.vn về Dự án Lucky House được vay vốn ưu đãi 4,8%/năm 

Trên website này còn có đầy đủ thông tin, hình ảnh sơ đồ, vị trí dự án, thiết kết mặt bằng tổng thể, mặt bằng tầng điển hình để khách hàng xem xét, lựa chọn và hình ảnh quảng cáo khiến khách hàng hiểu rằng đơn vị này là đối tác của chủ đầu tư - Công ty Vinaconex21.

Một số khách hàng phản ánh, đã liên hệ với đơn vị này qua cổng hỗ trợ trực tuyến trên website thì được cho biết, dự án đã tiếp nhận hồ sơ và nếu đủ điều kiện mua nhà sẽ được vay gói ưu đãi lãi suất 4,8%/năm. Khách hàng chỉ việc để lại số điện thoại, email sẽ có nhân viên liên lạc lại, hỗ trợ chuẩn bị giấy tờ thủ tục.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, thông tin về gói vay hỗ trợ lãi suất 4,8%/năm từ Ngân hàng Chính sách xã hội hoàn toàn không đúng và có dấu hiệu không trung thực khi tư vấn cho khách hàng. Một nguồn tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho hay, hiện nay, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng về thủ tục, cũng như đã tập huấn cho cán bộ để triển khai cho vay. Nhưng Ngân hàng vẫn đang chờ được bố trí vốn mới có thể triển khai cho vay.

Khi triển khai cho vay, Ngân hàng sẽ công bố thông tin trên website và cho báo chí, cũng như công bố công khai tại các điểm giao dịch tại UBND phường, xã cho đối tượng chính sách biết và thực hiện cũng như toàn xã hội có thể giám sát.

Về phía chủ đầu tư, hiện Vinaconex 21 đã bố trí phòng tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội Lucky House, song chưa tiến hành nhận hồ sơ, mà chỉ thực hiện chức năng tiếp và trả lời khách hàng đến hỏi thông tin về dự án. Cán bộ ở đây cho biết, khi nhận hồ sơ sẽ phải thực hiện theo đúng thủ tục, thông báo công khai. Việc khách hàng mua căn hộ được vay vốn ưu đãi 4,8%/năm chưa có thông báo.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan