Diện tích sai phạm lên tới gần 2.000 m2

Diện tích sai phạm lên tới gần 2.000 m2

Phá dỡ phần sai phạm tại Dự án D'. Le Pont D'or Hoàng Cầu

(ĐTCK) Xây dựng sai phép tại Dự án 36 Hoàng Cầu, bị tạm đình chỉ xây dựng, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang có những động thái sửa sai. Tuy nhiên, việc này cần sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, tránh để bê trễ như nhiều vụ “sửa sai” cho có trước đó.

Năm 2015, Dự án Chung cư CT1, tại 36 Hoàng Cầu (với tên thương mại là D'. Le Pont D'or) đã tạo được ấn tượng trên thị trường, là một trong số những dự án có tiến độ triển khai nhanh nhất tại Hà Nội. Đây cũng là một trong số ít dự án do Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư được mở bán rầm rộ, công khai trong năm 2015.

Thế nhưng, cho đến lúc triển khai xong phần xây thô, Dự án D'. Le Pont D'or đã bị phát lộ ra những sai phạm nghiêm trọng trong xây dựng.

Phá dỡ phần sai phạm tại Dự án D'. Le Pont D'or Hoàng Cầu ảnh 1

Sai phạm tách tầng 1 thành 2 tầng 

Cụ thể, dự án này đã xây dựng sai phép so với quy hoạch được duyệt, khi chủ đầu tư là Tập đoàn Tân Hoàng Minh tự ý xây thêm tầng lửng ngoài thiết kế được phê duyệt với diện tích gần 2.000 m2.

Tại thông cáo báo chí gửi đến các phương tiện thông tin đại chúng mới đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận, tại Dự án CT 1 Hoàng Cầu, doanh nghiệp đã tổ chức xây dựng thêm phần sàn với diện tích 1.759,7 m2 trong tầng 1. Phần diện tích xây thêm này chiếm tới 70% diện tích sàn tầng 1 và vượt quá quy định cho phép xây dựng tầng lửng không vượt quá 30% diện tích tầng 1 theo quy định.

Mặc dù thừa nhận vi phạm tại Dự án CT 1,  nhưng Tân Hoàng Minh đưa ra giải thích rằng, phần xây dựng thêm, chủ đầu tư đảm bảo không làm tăng quy mô dân số, không ảnh hưởng đến cảnh quan, kiến trúc tòa nhà. Bên cạnh đó, cũng theo chủ đầu tư, phần xây dựng thêm này không phục vụ mục đích kinh doanh, mà là khu vực để máy móc thiết bị phụ trợ chung cho tòa nhà, phục vụ cộng đồng cư dân và cam kết không có khiếu kiện.

Ngoài ra, phía Tân Hoàng Minh cho biết, sai phạm này cũng đã được Sở Xây dựng báo cáo UBND TP. Hà Nội để giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc xem xét sự phù hợp về quy hoạch kiến trúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đầu tư Bất động sản, sau khi sai phạm tại Dự án D'. Le Pont D'or được báo chí phát hiện, phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành triển khai dự án. Chỉ đến mới đây, khi Sở Xây dựng có kiến nghị đình chỉ tuyệt đối dự án, Tân Hoàng Minh mới có động thái liên quan đến việc khắc phục sai phạm tại Dự án D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu.

Cụ thể, tại Công văn số 12, ngày 23/2/2016 gửi UBND TP. Hà Nội, Tân Hoàng Minh tiếp tục giải trình về sai phạm xây thêm 1.759 m2 diện tích tầng lửng Dự án D'. Le Pont D'or. Theo đơn vị này, ngày 1/2/2016, Sở Xây dựng đã có báo cáo UBND TP. Hà Nội về việc yêu cầu Tân Hoàng Minh liên hệ với các sở, ban ngành hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng và nghĩa vụ theo yêu cầu của cơ quan quản lý, đề nghị Thành phố cho ý kiến. Tuy nhiên, đến thời điểm 23/2/2016, Hà Nội chưa có văn bản trả lời, vì thế, Tân Hoàng Minh tự nguyện xin tháo dỡ phần diện tích xây dựng không đúng quy định.

Tại Hà Nội, việc chủ đầu tư ngang nhiên xây thêm diện tích ngoài quy hoạch được duyệt không phải là chuyện hiếm. Bởi trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện không ít dự án xây thêm tầng và đã tiến hành xử lý.

Việc Tân Hoàng Minh đã nhận ra sai phạm, xin tự tháo dỡ phần sai phạm cũng cho thấy TP. Hà Nội đang ngày càng cứng rắn trong việc xử lý các công trình xây dựng sai phép.

Thế nhưng, vấn đề hiện nay là cơ quan chức năng sẽ giám sát việc tháo dỡ diện tích xây dựng sai phép của Tân Hoàng Minh như thế nào? Thời điểm nào doanh nghiệp mới hoàn tất tháo dỡ phần diện tích xây sai phép vẫn còn bỏ ngỏ.

Tại Hà Nội, Dự án 8B Lê Trực từng xây dựng sai phép nhiều tầng, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ diện tích xây dựng sai phép, thậm chí Thành phố đã có quyết định cưỡng chế tháo dỡ. Tuy nhiên, việc chấp hành tháo dỡ diện tích sai phạm tại dự án này sau nhiều tháng đến nay vẫn còn khá bê trễ.

Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục thông tin về quá trình khắc phục sai sót của Tân Hoàng Minh tại dự án này.              

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com