Những lùm xùm tại chung cư Phú Thạnh khiến người dân bất an

Những lùm xùm tại chung cư Phú Thạnh khiến người dân bất an

Những lùm xùm ở chung cư Phú Thạnh

(ĐTCK) Từ việc dọn đến ở đã 7 năm nhưng vẫn chưa có sổ hồng, chủ đầu tư chưa bàn giao 2% phí bảo trì, đến thang máy xuống cấp và mâu thuẫn trong Ban quản trị… khiến cư dân Chung cư Phú Thạnh bức xúc.

Tranh chấp Ban quản trị

Được biết, Ban quản trị (BQT) Chung cư Phú Thạnh, địa chỉ số 53 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM được công nhận theo Quyết định số 4186/QĐ-UBND của UBND quận Tân Phú.

Theo đó, ông Bùi Minh Nghĩa làm Trưởng BQT, bà Huỳnh Thị Như Ngọc và bà Nguyễn Thị Kim Thoa được bầu là Phó BQT, cùng một số người khác là thành viên BQT, nhiệm kỳ 2015-2018.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động của BQT đã xảy ra một số vướng mắc, mâu thuẫn giữa các thành viên.

Tại đơn kiến nghị, ông Bùi Minh Nghĩa cho biết, có một nhóm cư dân tự xưng là BQT lâm thời như ông Nguyễn Đức Nhiên tự xưng là Trưởng BQT, ông Trần Dục Thức tự nhận là Phó BQT.

Trước đó, Trưởng BQT chung cư Phú Thạnh đã gửi văn bản tới UBND quận Tân Phú về việc đề xuất thay thế thành viên BQT đối với ông Phạm Văn Phúc, ông Lê Cảnh Hùng, ông Nguyễn Quyết Thắng, ông Nguyễn Đức Nhiên. Với lý do đại diện 2 Block C và D này thường xuyên không tham dự các cuộc họp do BQT tổ chức.

Nhưng điều đáng nói là tại hội nghị nhà chung cư bất thường được tổ chức ngày 15/1/2017, ông Nguyễn Đức Nhiên và ông Trần Dục Thức lại được bầu lần lượt là Trưởng và Phó BQT, mặc dù hội nghị này gây nhiều tranh cãi.

“Hôm đó, chúng tôi có hỏi các vị đại diện, hội nghị này có hợp pháp không vì không phải là Trưởng BQT chung cư đứng ra tổ chức thì ông Thiều Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND phường Phú Thạnh cùng một số người đại diện của Phòng Quản lý đô thị quận Tân Phú không trả lời được”, một số cư dân Block E và Block A của chung cư Phú Thạnh cho biết.

Chưa hết, một số ý kiến còn cho rằng, cần phải xem xét tư cách thành viên đối với ông Trần Dục Thức vì chưa phải là chủ sở hữu căn hộ tại chung cư này. Bởi theo Điều 19, thông tư số 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng thì thành viên BQT nhà chung cư phải là chủ sở hữu đang sử dụng nhà chung cư đó.

Chưa xác định được Hội nghị trên có hợp pháp không, ngày 17/3/2017, UBND quận Tân Phú ra Quyết định số 1508/QĐ-UBND, công nhận ông Nguyễn Đức Nhiên làm Trưởng BQT, bà Nguyễn Thị Kim Thoa và ông Trần Dục Thức làm Phó BQT, cùng một số người khác làm thành viên BQT. Đồng thời giao Phòng Quản lý đô thị chịu trách nhiệm tổ chức thu hồi Quyết định số 4186/QĐ-UBND đã ban hành trước đó.

Ai là người chịu thiệt?

Việc tranh chấp giữa các thành viên trong BQT khiến tình hình an ninh trật tự, cũng như tâm lý của người dân luôn trong trạng thái bất an.

Đơn cử như sự việc tranh chấp giữa 2 công ty bảo vệ xảy ra vào chiều ngày 28/4/2017, tại hầm xe chung cư Phú Thạnh.

Khi nhân viên của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Thành Trung đang thực hiện nhiệm vụ quản lý hầm xe tại chung cư Phú Thạnh thì có khoảng 50 người, cùng một nhóm người khác tới cướp quyền điều hành, đuổi nhân viên bảo vệ của công ty này ra ngoài.

Chia sẻ với Đầu tư Bất động sản, anh Võ Văn Phúc là nhân viên Công ty Thành Trung có mặt tại hiện trường cho biết: “Có một nhóm nhân viên của Công ty Hoàng Phi Báo cùng thành viên BQT mới của chung cư tới gây áp lực, yêu cầu chúng tôi cho vào để ghi lại hình ảnh và tiếp nhận vị trí quản lý dưới hầm giữ xe. Nhưng do chưa nhận được thông báo của đơn vị quản lý về việc chuyển giao giữa 2 công ty bảo vệ với nhau nên chúng tôi không đồng ý”.

Chia sẻ với phóng viên, một số thành viên trong BQT mới cho biết, do Công ty Thành Trung làm việc không hiệu quả, nên BQT đã quyết định thay thế. Đơn vị mới này đã được đa số cư dân ở đây bầu chọn.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên thì rất nhiều người dân lại không hề biết thông tin thay đơn vị vận hành này. Nhiều người sống tại chung cư Phú Thạnh cho rằng, nguyên nhân dẫn tới tranh chấp giữa 2 công ty bảo vệ là xuất phát từ câu chuyện bầu thành viên BQT mới chưa được thống nhất, còn nhiều khúc mắc và đang gây nhiều tranh cãi.

Nhưng dù lỗi tại ai thì hàng nghìn cư dân hằng ngày sống tại đây chính là người chịu thiệt khi an ninh trật tự, cũng như quyền lợi không được đảm bảo. Mâu thuẫn này cho thấy sự phức tạp trong câu chuyện quản lý chung cư, trong đó có nguyên nhân bởi hành xử có phần bất nhất của chính quyền địa phương.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan