Tại tầng kỹ thuật, nhiều khu được ngăn và cho các đơn vị thuê làm văn phòng

Tại tầng kỹ thuật, nhiều khu được ngăn và cho các đơn vị thuê làm văn phòng

Nhà ở xã hội AX2 Cầu Diễn, Nam Từ Liêm sử dụng sai mục đích tầng kỹ thuật?

(ĐTCK) Theo phản ánh của cư dân khu nhà ở xã hội AX2 Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), tầng kỹ thuật cũng là không gian sinh hoạt công cộng của tòa nhà được bị sử dụng sai mục đích, gây khó khăn và bức xúc cho cư dân.

Đường dây nóng của Báo Đầu tư Bất động sản khu vực miền Bắc (0966434546) nhận được phản ánh của cư dân đang sinh sống tại khu nhà ở xã hội AX2, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, tầng kỹ thuật, cũng là không gian sinh hoạt cộng đồng của tòa nhà 11 tầng với hơn 100 căn hộ được Ban quản trị tòa nhà cho các doanh nghiệp thuê mặt bằng kinh doanh sai mục đích.

Từ phản ánh này, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã đến khu nhà ở xã hội nói trên để tìm hiểu rõ sự việc. Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, diện tích sàn của tầng kỹ thuật với gần 700 m2, có gần 1/2 diện tích được một số đơn vị sử dụng làm văn phòng. Số còn lại đã được bắn ốc vít ngăn các ô.

Theo cư dân phản ánh, các vị trí trên đã được Ban quản trị tòa nhà cho thuê kinh doanh, các khu còn lại đang chờ người thuê, giá thuê khởi điểm là 110.000 đồng/m2/tháng. Hiện tại, nhiều khách hàng đang tham khảo để thuê tiếp phần diện tích còn lại.

“Lời đâu chẳng thấy, nhưng đây là sàn sinh hoạt cộng đồng và là sàn xử lý kỹ thuật, ngăn cháy nổ. Chính vì vậy, sàn này được thiết kế thông thoáng với rất nhiều cửa sổ bằng kính phòng khi có sự cố xảy ra thì dễ tiếp cận, can thiệp nhất là cháy nổ”, một người dân tòa nhà cho biết.

Liên hệ đặt lịch làm việc với ông Tiến, Trưởng Ban quản lý tòa nhà qua số máy 09126xxxxx, ông này cho biết: “Tôi làm gì cũng phải đúng luật. Đây là tòa nhà thương mại chứ không phải nhà ở xã hội. Được Thành phố dành cho chủ đầu tư mấy chục căn thương mại, còn lại là bán theo chính sách cho cán bộ hai quận Nam, Bắc Từ Liêm, cán bộ UBND Thành phố, một số cán bộ công an, quân đội của Thành phố...”.

Tòa nhà AX2 là khu nhà ở dành cho đối tượng chính sách do Lideco làm chủ đầu tư 

Ông Tiến giới thiệu, ông nguyên là Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Nam Từ Liêm và cho rằng: “Người phản ánh phải phản ánh đúng và phải phản ánh với ban quản trị tòa nhà trước đã. Chúng tôi làm gì cũng phải họp dân, xin phép chủ đầu tư và có sự đồng ý hết rồi. Nếu người đó (người phản ánh) có chức vụ hoặc làm gì đó trong cơ quan nhà nước mà phản ánh không đúng, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý về mặt Đảng và cả chính quyền đấy”.

“Nói chung, tất cả cư dân đều là cán bộ, nên khi chúng tôi làm thì phải đúng luật, thận trọng. Việc cho thuê hay không, các anh trực tiếp làm việc với chủ đầu tư. Trước khi làm việc gì, chúng tôi cũng phải có ý kiến với chủ đầu tư, chủ đầu tư giao cho chúng tôi rồi thì chúng tôi sẽ toàn quyền”, ông Tiến nói và mời phóng viên đến tòa nhà làm việc trực tiếp.

Tuy nhiên, khi phóng viên ngỏ lời đặt lịch hẹn làm việc trực tiếp thì ông Tiến yêu cầu phải mời được người phán ánh đến đối chất.

Khi phóng viên giải thích việc mời người phản ánh đến đối thoại không phải trách nhiệm của cơ quan báo chí, thì ông Tiến cho hay: “Thế thì tôi không làm việc. Chúng tôi muốn người đấy (người phản ánh sự việc) xuất hiện trước mặt chúng tôi, chúng tôi mới làm việc”.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, đại diện chủ đầu tư tòa nhà là Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) cho biết, đây là tòa nhà dành cho đối tượng chính sách và người có thu nhập thấp. Dự án này có hai tòa 6 và 11 tầng. Sự việc bạn đọc phản ánh là tòa nhà 11 tầng, Công ty mới bàn giao cho ban quản trị tòa nhà đầu năm 2017. Theo thiết kế, tầng 1 là tầng để xe (tòa nhà không có tầng hầm), tiếp đến là tầng kỹ thuật kèm theo phòng sinh hoạt cộng đồng, từ tầng 2 trở lên (tương đương tầng 3) là tầng căn hộ.

“Hiện nay, tòa nhà do Ban quản trị tòa nhà điều hành, chúng tôi không quản trị và không còn sở hữu gì tại tòa nhà này nữa”, đại diện chủ đầu tư xác nhận.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục tìm hiểu và phản ánh thông tin đến bạn đọc.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan