Mặc cưỡng chế, hàng quán vẫn yên tâm kinh doanh trên đất vàng Phan Kế Bính

Mặc cưỡng chế, hàng quán vẫn yên tâm kinh doanh trên đất vàng Phan Kế Bính

(ĐTCK) Sáng 28/6, lực lượng chức năng quận Ba Đình (Hà Nội) đã tiến hành cưỡng chế những công trình sai phạm ở dự án cống hóa mương Phan Kế Bính. Tuy nhiên một số nhà hàng vẫn mở cửa kinh doanh.

Theo dự kiến khoảng 7h sáng (28/6), các lực lượng chức năng quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ tiến hành cưỡng chế các công trình sai phạm ở dự án cống hóa mương Phan Kế Bính. 

Ngay từ sáng sớm, các ngả đường dẫn vào phố Phan Kế Bính như Linh Lang, Kim Mã Thượng, Liễu Giai... đều có lực lượng chức năng chốt trực, điều phối giao thông hạn chế các phương tiện qua lại.  

Nhưng do đúng thời gian cao điểm buổi sáng và việc tiến hành cưỡng chế bị lùi đến hơn 8h sáng khiến nhiều người dân sống trong khu vực bức xúc. 

Hơn 8h sáng, máy cẩu của các lực lượng chức năng mới chính thức vào cuộc cưỡng chế phá dỡ các công trình kiên cố trên dự án cống hóa mương Phan Kế Bính.  

Dự án mương cống hóa Phan kế Bính (phường Cống Vị, Ba Đình) do Công ty Cổ phần Đa Quốc Gia làm chủ đầu tư đã để xẩy ra nhiều sai phạm như xây dựng một số công trình sai phép, không phép sau đó cho các pháp nhân khác thuê lại.

UBND phường Cống Vị đã nhiều lần yêu cầu tháo dỡ các công trình vi phạm nhưng chủ đầu tư vẫn phớt lờ. Trước thực tế đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Ba Đình, xử lý sai phạm của Công ty Cổ phần Đa Quốc Gia. 

 Trong sáng nay, khi lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ, nhiều hộ kinh doanh vẫn đang trong quá trình dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc.   

Mặc cưỡng chế, hàng quán vẫn yên tâm kinh doanh trên đất vàng Phan Kế Bính ảnh 8

Bên cạnh đó, một nhà hàng lớn trên phố Phan Kế Bính tuy đã hạ biển nhưng vẫn mở cửa. 

Mặc cưỡng chế, hàng quán vẫn yên tâm kinh doanh trên đất vàng Phan Kế Bính ảnh 9

Nhà hàng vẫn đang để vật dụng, vật liệu xây dựng chiếm dụng một phần diện tích của dự án. 

Mặc cưỡng chế, hàng quán vẫn yên tâm kinh doanh trên đất vàng Phan Kế Bính ảnh 10

 Nhân viên cửa hàng vẫn chuẩn bị kinh doanh như bình thường.

Mặc cưỡng chế, hàng quán vẫn yên tâm kinh doanh trên đất vàng Phan Kế Bính ảnh 11

 Sai phạm xây dựng tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính được dự luận rất quan tâm do tình trạng vi phạm đã diễn ra ngang nhiên suốt nhiều năm nay. 

Mặc cưỡng chế, hàng quán vẫn yên tâm kinh doanh trên đất vàng Phan Kế Bính ảnh 12

 Trong khi đó, không hiểu vì lý do gì có rất nhiều xe thương binh đỗ kín cổng trụ sở Công ty Cổ phần Đa Quốc Gia cũng trên mặt đường Phan Kế Bính.

Tin bài liên quan