Nhiều ngôi nhà bị xuống cấp do tình trạng quy hoạch treo kéo dài. Ảnh: Dũng Minh

Nhiều ngôi nhà bị xuống cấp do tình trạng quy hoạch treo kéo dài. Ảnh: Dũng Minh

Khu đô thị mới Cổ Nhuế, người dân xin giữ nguyên và chỉnh trang lại các khu dân cư

(ĐTCK) UBND TP. Hà Nội vừa có Văn bản số 260/PC-BTCD gửi Sở Quy hoạch Kiến trúc về việc quy hoạch Dự án Khu đô thị mới Cổ Nhuế.

Văn bản nêu rõ, ông Chu Văn Nhị và một số hộ dân tại Tổ dân phố Hoàng 8, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét điều chỉnh quy hoạch Dự án Khu đô thị mới Cổ Nhuế theo phương án giữ nguyên và chỉnh trang lại các khu dân cư.

Trước đó, vào ngày 28/11/2017, UBND phường Cổ Nhuế 1 đã tổ chức họp lấy ý kiến các hộ gia đình, cá nhân trong chỉ giới thu hồi đất tại các ô quy hoạch TT1, CX, CQ2, HH và hè đường sau khu CT3 để tiếp tục thực hiện dự án nói trên.

Có 2 phương án được đưa ra. Cụ thể như sau:

Phương án 1: Chỉnh trang 20 hộ có đất ở khu TT1, diện tích giải phóng mặt bằng là 2.603 m2, diện tích chỉnh trang là 2.431 m2, diện tích đất nông nghiệp đã giải phóng mặt bằng là 1.570 m2 trong khu TT1 thiết kế được 34 ô đất tái định cư với diện tích bình quân 46 m2/ô.

Người dân đang mong chờ dự án được triển khai

Phương án tạm cư được đưa ra là sau khi các hộ dân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng thì các hộ dân vẫn tạm cư tại chỗ, sau khi nhận đất tái định cư và các hộ dân xây xong nhà thì chuyển sang chỗ ở mới và bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Phương án 2, giải phóng mặt bằng cả 20 hộ có đất ở khu TT1, diện tích giải phóng mặt bằng là 5.034 m2, diện tích bố trí tái định cư tại chỗ là 4.081 m2 trong khu TT1. Phương án tạm cư như phương án 1.

Các ý kiến lựa chọn đã được báo cáo lên UBND Thành phố và đang đợi Thành phố quyết định phương án cuối cùng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, hiện có một số hộ dân có nguyện vọng muốn được thực hiện dự án theo hướng giữ nguyên và chỉnh trang lại các khu dân cư hiện trạng.

Được biết, Dự án Khu đô thị mới Cổ Nhuế được UBND TP. Hà Nội phê duyệt từ tháng 10/2004. Tháng 8/2006, UBND TP. Hà Nội ban hành quyết định thu hồi 112.768 m2 đất tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm (nay là phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm) để thực hiện xây dựng Dự án Khu đô thị mới Cổ Nhuế. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 10 năm, dự án vẫn chưa được triển khai khiến cho cuộc sống của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Tin bài liên quan