Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Vinaenco

Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Vinaenco

Khách hàng tố Dự án New Horizon City “treo đầu dê, bán thịt chó”?

(ĐTCK) Hàng loạt vấn đề của chủ đầu tư Dự án New Horizon City (87 Lĩnh Nam, Hà Nội), từ mẫu mã, chất lượng gạch ốp nền, ống thông khí nhà vệ sinh đến màu sơn… đang khiến người mua nhà bất bình.

Cẩu thả có tiền lệ?

Theo thông tin mà Báo Đầu tư Chứng khoán thu nhận được, tại cuộc trao đổi trực tiếp giữa ông Lã Văn Hòa, Tổng giám đốc Công ty Vinaenco – chủ đầu tư dự án và đại diện một số hộ dân (ngày 28/12/2016) đã lột tả bức xúc của cư dân về những hạng mục mà họ cho là triển khai chưa đúng cam kết tại Dự án New Horizon.

“Chúng tôi đã phản ảnh nhiều vấn đề như sàn nhà mẫu, gạch hành lang lót (loại gạch 50x50cm, hình thức rất xấu)… nhưng chủ đầu tư đều không phản hồi. Thậm chí, về việc đưa ống hút mùi nhà vệ sinh lên mái, chúng tôi kiến nghị từ lúc tòa nhà còn đang làm móng, song cũng không có hồi âm. Chỉ đến khi chúng tôi lên gặp trực tiếp, đại diện chủ đầu tư mới tiếp chuyện”, một cư dân cho biết.

Riêng với vấn đề sơn phủ mặt ngoài dự án, anh Toàn, một người mua nhà bức xúc: “Khi chúng tôi mua nhà, tất cả tài liệu do chủ đầu tư cung cấp đều phối cảnh mặt ngoài màu trắng. Nhưng nay lại chuyển sang sơn vàng, cả màu gạch nền hành lang cũng vậy, trông như nhà tập thể kiểu cũ, chứ không phải chung cư hiện đại. Chúng tôi không yêu cầu phải là chất lượng sơn cao cấp, mà chỉ cần màu sơn đẹp hơn”.

Trả lời thắc mắc, ông Lã Văn Hòa lý giải, chủ đầu tư mới thuê đơn vị phối cảnh cho toàn bộ dự án.

“Việc chọn màu sơn không tùy tiện, mà đã được HĐQT Công ty xét duyệt. Chủng loại sơn cũng là sản phẩm có tên tuổi. Thực tế, chúng tôi rất mong có sự thông cảm của cư dân, bởi chúng tôi không áp đặt, mà theo thiết kế của đơn vị tư vấn cho tổng thể chung của cả khu nhà, cũng như muốn tạo điểm nhấn riêng cho dự án”, ông Hòa cho biết.

“Cái áo đâu có thể làm nên thầy tu, mà quan trọng là cái ruột bên trong. Đây cũng là việc chúng tôi rất đau đầu, không ai mong muốn tranh cãi xảy ra. Chúng tôi không chọn màu trắng bởi e ngại việc chóng bẩn, hơn nữa không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể xin ý kiến khách hàng được”, ông Hòa nói. 

Chủ đầu tư “treo đầu dê, bán thịt chó”?

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Chứng khoán, nhiều khách hàng của Dự án New Horizon cho rằng, khi ký vào hợp đồng mua nhà, họ đều định hình rằng, căn nhà tương lai sẽ có màu sơn trắng, sáng với nhiều tiện ích sang trọng. Tuy nhiên, thực tế lại không như kỳ vọng.

“Việc cư dân phản ánh khi căn nhà mình mua không đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng là điều hết sức bình thường, nhưng cách giải quyết của chủ đầu tư không những không thỏa đáng, mà còn có ý ‘mặc kệ’, nên chúng tôi buộc phải đến công trường, căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng theo thỏa thuận”, một cư dân cho biết và đặt nghi vấn về việc có thông tin cho rằng, màu sơn trắng không “hợp mệnh” với một cổ đông quan trọng của chủ đầu tư nên bị thay đổi?

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, người mua nhà Dự án New Horizon City đã nhiều lần gửi đơn cũng như liên lạc trực tiếp, nhưng phía chủ đầu tư vẫn “khăng khăng” giữ màu sơn vàng. Vì vậy, họ đã tìm đến cơ quan Báo, đài để phản ánh sự việc, với mong muốn chủ đầu tư có phương án giải quyết hợp tình hợp lý.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi qua điện thoại với Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Lã Văn Hòa, cho biết: “Việc đấy (thay đổi màu sơn) có vấn đề gì đâu. Một số cư dân có ý kiến, nhưng màu sơn cũng chỉ là cái áo, là vỏ ngoài, không ảnh hưởng tới chất lượng bên trong. Chúng tôi vẫn chọn màu sơn (màu vàng) như đang triển khai trên công trường”.

“Chúng tôi đã trả lời cư dân, thậm chí đưa cả bản vẽ phối cảnh cho họ rồi. Chúng tôi không có gì là bất nhất cả. Còn việc quảng cáo trước đó là không quá quan trọng, bởi điều cốt lõi là nội thất, trang thiết bị dự án được đảm bảo”, ông Hòa thanh minh.

Thực địa tại công trường dự án, màu sơn vàng đang được phủ lên một số khu vực của các tòa nhà. Tuy nhiên, động thái từ những cư dân tương lai cho thấy, họ đang tiếp tục đấu tranh với chủ đầu tư. Câu chuyện về quyền lợi của người dân ở Dự án New Horizon City – 87 Lĩnh Nam sẽ được Báo Đầu tư Chứng khoán tiếp tục cung cấp đến bạn đọc khi có thông tin mới.   

Tin bài liên quan