Dự án Sakura đã đưa vào sử dụng 3 năm nay, nhưng chưa hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy

Dự án Sakura đã đưa vào sử dụng 3 năm nay, nhưng chưa hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy

Khách hàng tố chủ đầu tư Dự án Sakura mắc nhiều sai phạm

(ĐTCK) Đã đưa vào hoạt động, sử dụng từ vài năm nay, nhưng Dự án Sakura, số 47 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn bị khách hàng tố và kiến nghị xử lý nhiều sai phạm.

Đầu tư Bất Động sản vừa nhận được phản ánh của cư dân về hàng loạt sai phạm tại Dự án Sakura do Công ty Hùng Tiến Kim Sơn làm chủ đầu tư. Theo đó, cư dân tại dự án này tố cáo chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng khi cố ý xây thêm tầng 24B và 24C, rồi chia nhỏ căn hộ để bán trái phép. Tại tầng kỹ thuật 12A, chủ đầu tư cũng chia căn hộ để bán, trong khi tầng kỹ thuật 3B, lại được sử dụng làm văn phòng cho thuê.

Ngoài ra, cư dân còn cho rằng, chủ đầu tư đã vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở khi ký hợp đồng mua bán các căn hộ tại các tầng không có trong giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cố ý chiếm đoạt phần sở hữu chung tại tầng hầm B1. Đồng thời, có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt khu sinh hoạt cộng đồng tại tầng 1 của tòa nhà, phần diện tích đã được quy định trong giấy chứng nhận đầu tư dự án.

Trong hoạt động mua bán, theo cư dân, chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của người mua nhà khi khách hàng đã đóng đầy đủ tiền sử dụng đất, phí bảo trì, thuế GTGT và nhận nhà, nhưng dự án chưa được nghiệm thu vì chưa hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Được biết, Dự án Sakura được khởi công từ năm 2009 với thiết kế cao 22 tầng, 2 tầng hầm và 2 tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, việc triển khai dự án này không mấy suôi sẻ khi đã từng bị tạm đình chỉ thi công vào năm 2010 và bị thanh tra Bộ Xây dựng ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền rất lớn, lên đến 500 triệu đồng do thực hiện không theo thiết kế ban đầu.

Hiện tại, dự án có chiều cao 24 tầng, trong khi thiết kế ban đầu như đã đề cập ở trên là 22 tầng.

Liên quan đến khiếu nại của cư dân tại Dự án Sakura, phóng viên đã liên hệ với chủ đầu để tìm những thông tin đa chiều, tuy nhiên chưa liên lạc được. Đầu tư Bất động sản sẽ thông tin tới bạn đọc tại số báo tiếp theo khi liên hệ được với chủ đầu tư.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan