Hôm nay sẽ xử vụ dân kiện Keangnam

Hôm nay sẽ xử vụ dân kiện Keangnam

(ĐTCK) Ngày 26/9, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm dự kiến sẽ xét xử sơ thẩm vụ kiện dân sự giữa 10 hộ dân ở Keangnam Hanoi Landmark Tower với chủ đầu tư Công ty TNHHH MTV Keangnam Vina.

Theo đó, các hộ dân này cho rằng, với cách tính diện tích căn hộ của Keangnam Vina từ tim tường đến tim tường, tính cả cột, hộp kỹ thuật dẫn đến khách hàng chịu thiệt hại khi diện tích sử dụng thực tế ít hơn so với diện tích họ phải trả tiền. Ngoài ra, việc Keangnam Vina tính giá bán bằng ngoại tệ USD cũng làm khách hàng thiệt hại và vi phạm pháp luật Việt Nam. Việc này khiến mỗi một căn hộ, khách hàng phải chịu thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Chủ các căn hộ này đã khởi kiện Keangnam Vina. Với 7 căn hộ đã thanh toán hết tiền, đã bàn giao, chủ hộ buộc Keangnam Vina điều chỉnh giá căn hộ từ ngoại tệ về đồng Việt Nam và hoàn trả phần chênh lệch do định giá bằng ngoại tệ; hoàn trả phần tiền tương ứng với diện tích thiếu (phần diện tích thuộc sở hữu chung Keangnam Vina đã tính vào giá thành căn hộ).

Với 3 căn hộ tạm dừng thanh toán, chưa nhận bàn giao nhà, yêu cầu hủy bỏ hợp đồng và đòi bồi thường thiệt hại với 2 lý do: nghĩa vụ thanh toán không thể thực hiện được vì lỗi của Keangnam Vina và căn hộ bàn giao thiếu diện tích, không phù hợp với hợp đồng. 

Tin bài liên quan