Hồi kết cho tranh chấp Dự án Riverside Garden

Hồi kết cho tranh chấp Dự án Riverside Garden

(ĐTCK)Việc một nhóm cổ đông của Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Prosimex (Prosimex) căng băng rôn tại Dự án Riverside Garden (số 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) trong ngày mở bán căn hộ (ngày 4/11/2016) và một số ngày tiếp theo khiến việc kinh doanh của Công ty bị ảnh hưởng, nay mọi việc đã đi đến hồi kết.

Sau khi tiếp nhận ý kiến của nhóm cổ đông Công ty Prosimex, Công ty Videc (đối tác liên doanh với Prosimex) trong Dự án Riverside Garden đã có Văn bản số 270/CV-VIDEC đề nghị Prosimex giải quyết vướng mắc quyền lợi với các cổ đông nhằm bảo đảm tiến độ triển khai dự án, cam kết với khách hàng và uy tín của chủ đầu tư.

Nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc, ngày 17/11/2016, Prosimex đã tổ chức buổi trao đổi trực tiếp với các cổ đông, có đại diện chính quyền địa phương và Công ty Videc. Tại đây, toàn bộ 54 cổ đông có mâu thuẫn, chiếm 159.091 cổ phần, tương ứng 9,36% vốn điều lệ Prosimex đã thống nhất đề nghị được Công ty mua lại cổ phần hoặc chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư bên ngoài.

Trong điều kiện Prosimex còn công nợ nên không thể mua lại cổ phần của các cổ đông, trong khi các cổ đông hiện hữu không có nhu cầu mua, Ban lãnh đạo Công ty đã tìm kiếm, liên hệ với một số nhà đầu tư mới có nhu cầu đầu tư vào Công ty.

Qua một vài lần đàm phán chuyển nhượng không thành do chưa thống nhất được giá cổ phần, đầu tháng 12/2016, nhóm cổ đông Prosimex đã đồng ý chuyển nhượng lại cổ phần cho ông Bùi Quang Đông (nhà đầu tư bên ngoài) với giá 26.000 đồng/CP. Mới đây, 54 cổ đông đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cổ phần cho nhà đầu tư mới.

Tin bài liên quan