Ảnh Internet

Ảnh Internet

Hà Nội bỏ yêu cầu chung cư phải có 3 tầng hầm

Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội vừa có Thông báo số 2929 thay thế văn bản trước đó về việc công trình cao tầng phải bố trí tối thiểu 3 tầng hầm để xe và xây dựng nhà vệ sinh công cộng. 

Trong văn bản mới ban hành, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nộiyêu cầu các phòng, ban, đơn vị tiếp tục duy trì việc giải quyết hồ sơ, công văn theo đề nghị của các cá nhân, tổ chức theo đúng quy hoạch, quy chế được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc phê duyệt sẽ tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo tiến độ theo quy định.

“Thông báo này thay thế thông báo số 1823 ngày 14/4”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, ngày 14/4, cơ quan này có văn bản thông báo về việc các công trình cao tầng phải có 3 tầng hầm để xe. Ngày 12/5, UBND thành phố đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ngành chức năng nghiên cứu, đề xuất các biện pháp, chính sách để cụ thể hóa các nội dung. 

Tuy nhiên, thông báo này sau đó đã nhận được các ý kiến trái chiều. Bên cạnh quan điểm cho rằng văn bản chưa làm rõ được quy mô, vị trí, tính chất công trình... thì còn gây khó khăn cho quá trình áp dụng, gây ách tắc toàn bộ hoạt động đầu tư các dự án bất động sản trên địa bàn thành phố.

Tin bài liên quan