Ellipse Tower: Hợp đồng quá 4 năm nhưng chưa giao nhà

Dù đã cất nóc từ 2 năm trước nhưng không hiểu lý do gì đến nay người dân tại dự án Ellipse Tower vẫn mòm mỏi chờ nhà trong vô vọng. Quá bức xúc, những người “cơm đóng, gạo góp” vào dự án nhiều lần đến gặp chủ đầu tư để đòi hỏi quyền lợi, tuy nhiên, câu trả lời vẫn im lặng từ tháng này qua tháng khác.

Quá thời hạn 4 năm nhưng không bàn giao

Dự án Ellipse Tower có tên cũ là Chung cư cao cấp Sông Đà – Hà Đông City tower tọa lạc tại số 110 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội. Chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ phần Bất động sản Thăng Long. Dự án được khởi công từ năm 2009, với tổng diện tích 2.600 m2, trong đó diện tích xây dựng là 1.555 m2. Dự án gồm 33 tầng nổi, 03 tầng hầm, trong đó tầng 1 đến tầng 5 là trung tâm thương mại, siêu thị, còn lại là các căn hộ thương mại.

Ellipse Tower: Hợp đồng quá 4 năm nhưng chưa giao nhà ảnh 1

Khung cảnh hàng rào tan hoang. Chỉ có một vài thợ, công nhân làm lấy lệ. 

Nhiều cư dân mua căn hộ tại dự án Ellipse Tower cho biết, họ đã mua dự án ngay từ năm 2009, 2010. Trong hợp đồng ghi rõ thời điểm giao nhà sớm nhất là năm 2011, 2012 và muộn nhất đối với các căn hộ tầng trên là năm 2014. Tuy nhiên, cho đến nay đã gần 6 năm thời hạn bàn giao nhà trong hợp đồng mà chưa ai được thấy ngôi nhà của mình.

Theo anh Duy, cư dân mua căn hộ tại đây, trong hợp đồng mua bán có ghi rõ nếu dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư phải trả người đi vay tiền ngân hàng để mua nhà số tiền lãi vay. "Bây giờ chúng tôi chưa hy vọng gì, chỉ cần nhà mà họ còn không đáp ứng được", anh nói.

Mòn mỏi đợi nhà và trả tiền lãi ngân hàng

Là khách hàng mua dự án ngay từ đợt đầu triển khai bán, ông Trương Tiến Tùng, chủ một căn hộ tầng 32 cho hay: “Tôi mua nhà bắt đầu từ năm 2010. Theo hợp đồng thì quý III/2012 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà. Tuy nhiên, đến thời điểm giao nhà, chủ đầu tư có ký phụ lục với khách hàng và chúng tôi đồng ý để chủ đầu tư giao nhà chậm hơn dự kiến, sang đến quý IV/2014. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần gặp - hứa và gặp - hứa… nhưng đến nay thời hạn giao nhà đã quá 4 năm trong hợp đồng mà chúng tôi chưa thấy nhà đâu”.

Theo anh Trần Ngọc Hưng, chủ căn hộ trên tầng 24: “Các thỏa thuận hay biên bản đều làm việc trực tiếp với chủ đầu tư. Hợp đồng quy định căn hộ của tôi phải được bàn giao trong quý IV/2014. Tuy nhiên, đến thời hạn thì không thấy đâu. Khi đề cập đến nguyện vọng muốn lấy nhà để tự hoàn thiện công trình phụ và nội thất nhưng chủ đầu tư cũng không đồng ý”.

Ellipse Tower: Hợp đồng quá 4 năm nhưng chưa giao nhà ảnh 2

 Chủ đầu tư hứa bàn giao căn hộ cho khách tháng 7/2016. Nhưng hiện tại công trường xây dựng vẫn ngổn ngang

Anh Hưng cho hay: “Trong hợp đồng có đưa ra phụ lục, chủ đầu tư có quyền chậm giao nhà trong vòng 60 ngày kể từ hạn cuối cùng nhưng đến nay đã là 2 năm. Tôi sinh sống và làm việc tại Nhật hơn 8 năm qua, nơi người ta thượng tôn pháp luật giờ nghĩ đến hành trình đòi lại nhà thấy tuyệt vọng quá. Chủ đầu tư đưa ra rất nhiều lời hứa, hết lần này đến lần khác. Chúng tôi đã kiên nhẫn chờ đợi, song không thể chấp nhận hứa lèo. Không thể hợp đồng một kiểu, làm một kiểu thì pháp luật bảo vệ ai?”

Chị Phú Mỹ Hương, chủ căn hộ tại tầng 12 của tòa nhà này cũng tỏ ra rất bức xúc: “Khi mua nhà chúng tôi phải bỏ ra số tiền lớn để mong được về ở ngay, tôi và gia đình cầm cố để vay mượn ngân hàng hơn 1,3 tỷ đồng, mỗi tháng phải trả 19 triệu đồng cả gốc và lãi. Bọn tôi phải chạy hết việc nọ đến việc kia, chậm ngày đóng ngân hàng bị phạt".

"Ngày 20 hàng tháng đến hạn trả lãi ngân hàng là tôi phải đóng, nếu không đủ thì ngày 25, ngày 26 đóng lần 2 và lại bị ngân hàng phạt... Cứ muộn một ngày trả lãi, gốc thì ngân hang họ phạt, cảnh báo thu hồi nhà. Tuy nhiên, chủ đầu tư chậm giao nhà cho chúng tôi, vi phạm hợp đồng thì ai đứng ra bảo vệ người dân ?", chị này nói.

Tin bài liên quan