Dự án Tecco Tower Thái Nguyên vừa được khởi công xây dựng sau hơn 1 năm được chấp thuận đầu tư. Ảnh: Nhất Nam

Dự án Tecco Tower Thái Nguyên vừa được khởi công xây dựng sau hơn 1 năm được chấp thuận đầu tư. Ảnh: Nhất Nam

Dự án Tecco Thái Nguyên, khách hàng tố chủ đầu tư “bội tín”

(ĐTCK) Sau thời gian dài bất động, Dự án Khu nhà ở tổng hợp Tecco tại TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã được khởi động từ quý I/2017. Tuy nhiên, ngay vừa mới khởi công, chủ đầu tư dự án đã bị khách hàng tố “bội tín”.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, Dự án Khu nhà tổng hợp Tecco (Tecco Tower) tọa lạc trên khu đất của khu chung cư cũ Phủ Liễn, đường Phủ Liễn, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên.

Dự án có diện tích xây dựng 4.259 m2, trong đó diện tích đất dành cho xây dựng công trình hỗn hợp cao tầng là 2.045 m2, diện tích cây xanh, đường nội bộ là 1.982 m2, mật độ xây dựng 48,02%.

Dự án gồm 2 tòa chung cư cao 21 tầng, với 3 tầng trung tâm thương mại, 1 tầng hầm; diện tích sàn xây dựng 1.800 m2/sàn, với 370 căn hộ.

Ngày 23/9/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới chi nhánh Thái Nguyên (Tecco Thái Nguyên). Tuy nhiên, hơn 1 năm trôi qua kể từ khi được chấp thuận về chủ trương đầu tư, dự án vẫn chưa được khởi công khiến nhiều người nghi ngờ về năng lực của chủ đầu tư. 

Đến quý I/2017, sau thời gian dài bất động, dự án này đã được khởi công xây dựng, đem lại kỳ vọng cho nhiều người dân Thái Nguyên về một công trình đẹp.

Tecco Tower có vị trí đắc địa, ngay tại trung tâm TP. Thái Nguyên, gần các sở ban ngành của Thành phố, các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại lớn, có mạng lưới giao thông thuận lợi và được quảng cáo là dự án có tổng thể hợp lý, hạ tầng tiện ích nội khu vượt trội.

Bên cạnh đó, dự án cũng được quảng cáo là tất cả những căn hộ đều được kiến tạo theo phong cách hiện đại với không gian thiết kế mở, gần gũi với thiên nhiên; hệ thống tiện ích gồm đường dạo bộ, phòng tập gym & fitness, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà trẻ…, nên thu hút nhiều khách hàng quan tâm đặt mua.

Tuy nhiên, khi dự án mới bắt đầu động thổ, chủ đầu tư đã bị khách hàng tố “bội tín” khi nhiều lần thay đổi thỏa thuận đặt chỗ.

Cụ thể, theo thông tin phản ánh của bà Nguyễn Thị Hồng Xuyến (TP. Thái Nguyên), khách hàng đặt cọc mua nhà dự án này, từ khi có dự án của Công ty Tecco, gia đình bà đã theo dõi và xem xét rất kỹ về phong thủy, hướng nhà…, nên khi chủ đầu tư khởi công và nhận đặt cọc giữ chỗ, gia đình đã đặt cọc 50 triệu đồng để giữ chỗ căn 15 A tầng 16. Tuy nhiên, vài ngày sau, phía chủ đầu tư lại thông báo là có công ty mua cả sàn này, nên gia đình thông cảm đặt lại căn khác.

Đành “ngậm bồ hòn làm ngọt", đại diện gia đình ra chọn lại và được giới thiệu ở tầng 18, nhưng không hợp nên yêu cầu đổi căn khác.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, chị Hương (con gái bà Xuyến) cho biết: “Lúc này tôi được nhân viên bán hàng tên T. giới thiệu còn căn 14 tầng 16, gia đình đã đồng ý và ký hợp đồng, nhưng ngay sau đó, phía Công ty Tecco Thái Nguyên lại thông báo có người mua rồi và yêu cầu gia đình chọn căn khác.

Gia đình rất bức xúc, không hiểu vì sao khi đã thỏa thuận với khách và nhận tiền đặt cọc mua nhà, chủ đầu tư lại liên tục yêu cầu đặt lại chỗ. Chúng tôi thất vọng về cách hành xử của một công ty lớn như Tecco”, chị Hương bức xúc.

Liên hệ với cán bộ quản lý bộ phân kinh doanh Dự án tên Tình, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản được ông Tình cho biết: “Không có chuyện thay đổi căn hộ đã đặt cọc. Giấy tờ đặt cọc căn nào, thì ở căn đấy, làm gì có thay đổi. Gia đình khách hàng đã đặt cọc mua căn hộ 15 A và chúng tôi chỉ quy định đổi lại trong vòng 24 giờ”.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo Đầu tư Bất động sản, nhân viên kinh doanh tên T. cho biết: “Lúc đầu thỏa thuận nhận đặt chỗ căn hộ 15A tầng 16 là tôi ký với bác Xuyến, sau đấy do có đơn vị khác mua nên chiều cùng ngày, tôi đã tư vấn cho khách hàng đặt tầng khác và hủy thỏa thuận đặt chỗ này”.

Chị Hương cho biết thêm, gia đình đặt chỗ đầu tiên tầng 16 căn 15A nên được tặng 1 chỉ vàng, nhưng sau đấy công ty báo thay đổi căn vì có đơn vị khác nên gia đình đành chấp nhận.

Sự việc như thế nào, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục tìm hiểu, cung cấp thông tin đến bạn đọc.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan