Dự án nhà hàng và bến du thuyền của Vũ "nhôm" bị đề nghị thu hồi.

Dự án nhà hàng và bến du thuyền của Vũ "nhôm" bị đề nghị thu hồi.

Đà Nẵng đề nghị thu hồi 48 dự án, có 3 dự án của “Vũ nhôm'

UBND TP Đà Nẵng đã có tờ trình gởi HĐND thành phố đề nghị thu hồi 48 dự án, đáng chú ý trong số đó có 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Ngày3/7, UBND TP Đà Nẵng đã gửi tờ trình đề nghị HĐND thành phố thông qua danh mục, công trình dự án cần thu hồi đất và danh mục công trình vì lợi ích quốc gia công cộng trong kỳ họp diễn ra từ ngày 9 - 12/7/2018.

Theo tờ trình này, tổng số công trình, dự án cần thu hồi đất gồm 48 dự án, trong đó có 12 dự án chưa được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch. Tổng diện tích đất cần thu hồi bổ sung trong năm 2018 là hơn 346 ha.

UBND TP Đà Nẵng cho rằng, những dự án này cấp thiết cần phải thu hồi để phục vụ mục đích công cộng  như công viên, quảng trường và bãi tắm công cộng, lối xuống biển, cảng biển.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị HĐND TP Đà Nẵng thông qua nội dung này trong kỳ họp, đồng thời cho phép thông qua quy mô, vị trí, số lượng dự án trong quy hoạch sử dụng đất của TP đã được phê duyệt. 

Đáng chú ý, trong số 48 dự án mà Đà Nẵng đề nghị thu hồi có 3 dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Ba dự án này gồm Khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC với diện tích hơn 37 ha, khu dự án vệt du lịch ven biển của Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 với diện tích hơn 15 ha cùng nằm ở quận Ngũ Hành Sơn và dự án nhà hàng và bến du thuyền của công ty TNHH IVC ở quận Hải Châu với diện tích hơn 4ha.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng nghiên cứu thủ tục pháp lý thu hồi dự án Nhà hàng và Bến du thuyền tại khu vực phía Nam Cảng sông Hàn của Vũ “nhôm”. 

Tin bài liên quan