Ảnh Internet

Ảnh Internet

Cục Thuế Hà Nội ra kết luận nội dung tố cáo ParkCity

(ĐTCK) Liên quan đến những phản ánh của bà Trần Thị Dung, khách hàng đang có tranh chấp hợp đồng mua nhà tại Dự án Khu đô thị ParkCity (Hà Nội) do CTCP Phát triển Đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) làm chủ đầu tư, ngày 16/12/2015, Cục Thuế Hà Nội đã có văn bản trả lời.

Bà Trần Thị Dung (trú tại N1, C12 Tập thể Nhà máy Pin Văn Điển, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) đã ký hợp đồng mua bán căn nhà 06/05/TH4B (M) Khu đô thị mới Park City (Hà Nội) với VIDC vào ngày 24/11/2011. Căn nhà có giá bán 10,4 tỷ đồng (chưa VAT). Bà Dung đã chuyển khoản cho VIDC số tiền thanh toán đợt 1 là 3,25 tỷ đồng.

Theo phản ánh của bà Dung, VIDC đã không giao hóa đơn nộp tiền mua nhà cho khách hàng theo đúng các quy định của pháp luật. Bà Dung đã trực tiếp đến trụ sở VIDC yêu cầu Công ty trả hóa đơn VAT cho bà, song yêu cầu của bà không được VIDC thực hiện.

Ngày 26/8/2015, bà Dung tiếp tục có đơn gửi VIDC, yêu cầu trả hóa đơn VAT cho số tiền bà đã nộp để thanh toán đợt 1 tiền mua nhà theo hợp đồng đã ký, nhưng vẫn không được đáp ứng.

Qua xác minh nội dung tố cáo của bà Dung, Cục Thuế Hà Nội kết luận, VIDC sau khi thu tiền đã hạch toán kế toán, lập hóa đơn, kê khai thuế VAT, thuế TNDN và thực hiện khấu trừ, nộp thuế theo quy định.

Nội dung tố cáo hành vi VIDC không cho khách hàng ký hóa đơn, không giao hóa đơn cho khách hàng của bà Dung là đúng vì đến thời điểm đoàn xác minh hóa đơn lập ngày 30/11/2011 cho khoản tiền bà Dung đã chuyển cho VIDC, tại chỉ tiêu người mua hàng không có người ký và ghi rõ họ tên; liên 2 (liên giao cho khách hàng) vẫn còn lưu tại VIDC.

Cục Thuế Hà Nội yêu cầu VIDC khắc phục ngay hậu quả đối với hành vi Khách hàng không ký hóa đơn; không giao hóa đơn cho khách hàng khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đồng thời không tái phạm hành vi trên.

Về việc xử phạt VIDC, Cục Thuế Hà Nội không xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ đối với VIDC, vì đã quá thời hiệu xử phạt theo quy định tại khoản 1, điều 5, chương I Thông tư số 10/2014/TT-BTC ngày 17/1/2014 hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn.

Tin bài liên quan