Thông báo hướng dẫn lối đi cầu thang máy tại Vista Verde

Thông báo hướng dẫn lối đi cầu thang máy tại Vista Verde

Cư dân Vista Verde than thở vì chất lượng căn hộ và quản lý yếu kém của JLL

(ĐTCK) Háo hức dọn về khu căn hộ cao cấp Vista Verde tại quận 2, TP.HCM do Capital Land làm chủ đầu tư, nhưng các cư dân ở đây đã sớm thất vọng về dịch vụ quản lý chung cư do công ty toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL) thực hiện.

Các cư dân đang phải đấu tranh với chủ đầu tư và ban quản lý để dịch vụ quản lý ở đây xứng đáng hơn với tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao, tiêu chuẩn xanh mà họ đã được quảng cáo khi mua nhà.

Theo phản ánh của các cư dân tại đây, bảo vệ tòa nhà có thái độ không chuẩn mực. 

Cụ thể, một chủ hộ cho biết, họ đã bắt gặp một bảo vệ lớn tuổi hút thuốc trong thang máy.

Một cư dân khác cho biết: "Khi đến nhận nhà, một bảo vệ “chỉ thẳng ngón tay vô mặt chồng em. Thái độ bất lịch sự không thể chấp nhận".

Cư dân ở đây còn phản ánh, khi mua máy giặt về thì bảo vệ yêu cầu phải có giấy dọn nhà mới được sử dụng thang hàng. Tuy nhiên, chuyện thái độ của bảo vệ có vẻ vẫn là chuyện nhỏ so với những bất cập khác về dịch vụ quản lý của JLL.

Nhiều cư dân ở đây cũng bức xúc về quy định thời gian thi công sửa chữa căn hộ không được giám sát thực hiện đúng, ảnh hưởng tới cuộc sống của họ.

Cụ thể, có căn hộ thi công cả ngày Chủ nhật, hay thi công đến 9h tối. Tại các dự án khác, khi thợ thi công quá giờ sẽ được bảo vệ nhắc nhở, nhưng tại Vista Verdes, người dân đã phải yêu cầu JLL đảm bảo thực hiện đúng giờ được phép thi công, không được thi công ngày cuối tuần.

Trong khi đó, dù thang máy của dự án được thiết kế riêng với thang chở hàng dành cho đội ngũ thợ thi công ở các căn hộ, nhưng các cư dân phải chịu cảnh thợ xây kẹt cứng trong thang máy cùng các đồ nghề xây dựng, cũng như vật liệu thi công. Thậm chí, cư dân còn ghi nhận nhân viên nhà thầu phản ánh có chuyện phải lót tay cho bảo vệ để việc vận chuyển vật liệu thi công lên căn hộ được thuận lợi…

Liên quan đến phí gửi xe, cư dân ở đây phản ánh, trên mẫu đăng ký đậu xe tháng có yêu đặt cọc 1 triệu đồng khi đăng ký và phải giữ phiếu thu để sau này được hoàn trả tiền cọc.

Tuy nhiên, cư dân thắc mắc, khoản tiền đặt cọc này để làm gì khi mà chủ đầu tư đáng ra phải đầu tư các thiết bị phục vụ trông giữ xe. Nếu gia đình nào ở Vista Verde nhiều năm thì cũng phải lưu giữ hóa đơn suốt thời gian đó và cũng đồng nghĩa khoản tiền cọc đó dù nhỏ nhưng là một loại lệ phí bất đắc dĩ.

Mặc dù cư dân ở các tầng đã dọn về, nhưng công tác vệ sinh ở các tầng rất kém. Không chịu được cảnh vôi vữa còn lem nhem, có chủ hộ đã phải lau tường hành lang và thang máy.

Cư dân Vista Verde than thở vì chất lượng căn hộ và quản lý yếu kém của JLL ảnh 1

Đây là hình ảnh lung linh của Dự án khi được chào bán 

Được biết, Dự án Vista Verde là dự án bàn giao căn hộ thô, nên trong thời gian các căn hộ hoàn thiện, dự án khó tránh khỏi những bất cập. Chính vì thế, càng đòi hỏi chủ đầu tư và đơn vị quản lý chung cư phải rất chuyên nghiệp để công trình sớm hoàn thiện đi vào vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, chính sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị quản lý JLL khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Trên trang facebook chung của cư dân Vista Verde, hầu hết các ý kiến chủ yếu là than phiền về chất lượng dịch vụ và báo cáo các vấn đề để góp ý cho JLL thay đổi, hoàn thiện chất lượng dịch vụ.

Không chỉ JLL, mà ngay cả chủ đầu tư CapitaLand cũng bị khách hàng phàn nàn không ít. Cụ thể, liên quan đến công tác sửa chữa, khi hoàn thiện nội thất, chủ nhà nào muốn di dời 1 đầu báo cháy, phải đóng 3 triệu đồng, trả trực tiếp cho nhà cung cấp Phát Thành, một mức phí cư dân cho rằng rất vô lý. Mức phí này chỉ giảm xuống khi cư dân khiếu nại với chủ đầu tư.

Hay khi cư dân muốn lắp đặt internet thì phải trả cho bên thứ 3 là Công ty Hải Long 880.000 đồng thì Hải Long mới giới thiệu hai nhà mạng để cư dân ký hợp đồng dịch vụ. Lắp đặt dịch vụ truyền hình cáp cũng phải đóng 440.000 mới được lắp và chỉ có 1 nhà cung cấp duy nhất.

Về chất lượng hoàn thiện công trình, một chủ hộ cho biết, khi nhận căn hộ phát hiện cửa sai vị trí thiết kế đã đề nghị chủ đầu tư sửa lại. Sửa xong, khi lát nền lại phát hiện độ cao của cửa không đảm bảo nên lại phải đập ra làm lại. Nền nhà thì chỗ cao chỗ thấp dẫn đến khó thi công…

Tin bài liên quan